Tin vắn quốc tế ngày 5/12

Thứ Sáu, 05/12/2014, 07:47
Chechnya: Ngày 4/12, ít nhất 3 cảnh sát đã thiệt mạng khi đụng độ với các tay súng tấn công một chốt giao thông và trụ sở một hãng truyền thông địa phương ở thủ phủ Grozny của Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga. Ngoài ra, 6 tay súng đã bị tiêu diệt.

n Đ: Ít nhất 5 học sinh đã thiệt mạng và 25 người bị thương sau khi một tàu hỏa chở khách đâm vào một xe buýt chở học sinh ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ sáng 4/12.

Afghanistan: Tổng thống Ashraf Ghani đã trình bày kế hoạch cải cách đất nước tại cuộc họp với sự tham gia của đại diện hơn 50 nước được tổ chức tại London (Anh) hôm 4/12.

M: Ngày 4/12 (theo giờ Việt Nam), các cuộc biểu tình nổ ra ở New York khi bồi thẩm đoàn tuyên bố không khởi tố đối với một sỹ quan cảnh sát bị cáo buộc ngộ sát trong vụ bắt giữ một người da màu bán thuốc lá trái phép, khiến người này tử vong.

Liên minh châu Âu ngày 4/12 đã công bố quyết định viện trợ cho Việt Nam 400 triệu euro, chủ yếu hỗ trợ công cuộc phát triển kinh tế cho Việt Nam thông qua hai lĩnh vực là phát triển ngành năng lượng và nâng cao năng lực quản trị công và pháp quyền.

Nga: Ngày 4/12, Cơ quan Kiểm soát thú y và kiểm dịch thực vật liên bang Nga (Rosselkhodnadzor) đã ra lệnh cấm nhập khẩu các loại thành phẩm chế biến từ thịt gia cầm, đặc biệt cấm nhập thịt và thịt gia cầm bán thành phẩm của Mỹ kể từ ngày 5/12.

Australia: Ngoại trưởng Australia Julie Bishop ngày 4/12 đã sử dụng các đạo luật chống khủng bố cứng rắn mới để ngăn cản công dân nước này tới tỉnh al-Raqqa của Syria, nơi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang kiểm soát.

Linh Trần
.
.
.