Tin vắn quốc tế ngày 4/8/2014

Thứ Ba, 05/08/2014, 01:20
* Bangladesh: Sáng 4/8, chiếc phà mang tên M.V. Pinak 6 đã bị lật trên sông Padma thuộc quận Munshiganj, ở phía Tây nam thủ đô Dhaka, Bangladesh. Theo thông tin ban đầu, có 250 người trên phà khi xảy ra vụ tai nạn và tính đến trưa ngày 4/8, các lực lượng cứu hộ đã cứu được 100 người và chưa có thông tin về số thương vong. (theo AP, Reuters)

* Trung Quốc: Tập đoàn dầu khí Trung Quốc PetroChina thông báo, sáng 4/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà máy lọc và hóa dầu tại khu vực Tây Bắc Trung Quốc. Nguyên nhân do dầu bị rò rỉ dẫn đến cháy lớn. Theo đại diện của PetroChina, hiện chưa rõ số người bị thương vong đồng thời chưa xác định được có cơ sở sản xuất nào khác bị ảnh hưởng bởi vụ cháy hay không. (theo Tân Hoa Xã)

* Ukraine: Phát ngôn viên biên phòng trực thuộc Sở An ninh Liên bang tỉnh Rostov, ông Vasily Malaev cho biết rạng sáng 4/8, gần 440 binh sỹ Ukraine đã vượt qua biên giới và đề nghị lính biên phòng Nga cho họ được tị nạn. Trước đó, sáng 3/8, 12 sỹ quan và binh sỹ Cảnh vệ Quốc gia Ukraine cầm cờ trắng đã tới cửa khẩu Gukovo. (theo Itar-Tass)

* Nga: Ngày 4/8, Nga bắt đầu tổ chức một loạt các cuộc tập trận quân sự kéo dài từ ngày 4 - 8/8 với sự tham gia của hàng trăm máy bay chiến đấu và máy bay ném bom nhằm phô trương sức mạnh tại khu vực gần biên giới với Ukraine. Đây là cuộc tập trận đầu tiên trong một loạt các cuộc tập trận nhằm tăng cường phối hợp chiến đấu giữa các lực lượng không quân. (theo Interfax)

* Ấn Độ: Giới chức Ấn Độ ngày 4/8 thông báo, 40 tàu cá chở theo 640 ngư dân ra biển đánh bắt cá từ vài ngày trước, tuy nhiên đã mất liên lạc với đất liền sau trận bão đêm 3-8 trên vịnh Bengal. Các nỗ lực tìm kiếm, xác định vị trí của các ngư dân mất tích đang được tiến hành khẩn trương. (theo Indiatimes)

* Pháp: Ngày 4/8, một máy bay chiến đấu Mirage 2000B của Không quân Pháp đã bị rơi trong khi tham gia huấn luyện tại khu vực không có người ở tại vùng giáp ranh giữa Vaucluse và Alpes-de-Haute-Provence, miền Nam nước này. Hai phi công đã kịp thời nhảy dù và thoát nạn. Công tác điều tra nguyên nhân gây tai nạn đang được tiến hành.

* Afghanistan: Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc (UNAMA) tại Afghanistan cho biết trong ngày 3/8, Ủy ban Bầu cử Độc lập (ICE) đã bắt đầu tiến hành thẩm tra toàn bộ 8,1 triệu lá phiếu trong vòng hai cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan - diễn ra ngày 14/6 vừa qua - tại các trụ sở của ICE tại thủ đô Kabul. (theo Reuters)

* Brazil: Ngày 3/8, chiếc máy bay hạng nhẹ Embraer-720 chở 5 người đã bị rơi xuống một ngôi nhà ở thành phố Balsas thuộc bang Maranhao, Đông Bắc Brazil khiến 5 người thiệt mạng. Được biết, vụ tai nạn xảy chỉ ít phút sau khi chiếc máy bay cất cánh từ Balsas, thủ phủ bang Maranhao, đến Teresina, thủ phủ bang Piuai. (theo Tân Hoa Xã)

* Syria: Các trận không kích của quân đội Syria và nã đạn cối của phiến quân diễn ra hôm 3/8 ở khu vực gần thủ đô Damascus đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 44 người. (theo SANA)

* Iraq: Ngày 3/8, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq tiếp tục chiếm thêm được thị trấn Zumar và một mỏ dầu lân cận sau cuộc giao tranh với lực lượng người Kurd để giành quyền kiểm soát khu vực, đồng thời cảnh báo người dân ở các ngôi làng lân cận dọc biên giới với Syria cần rời khỏi nhà, vì họ đang lên kế hoạch cho nhiều vụ tấn công khác. (theo Reuters)

Linh Trần
.
.
.