Tin vắn quốc tế ngày 30/10

Thứ Ba, 30/10/2012, 08:29
Cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi hôm 28/10 đã dọa sẽ lật đổ chính phủ của Thủ tướng Mario Monti vì đưa Italia vào “vòng xoáy suy thoái”. Đồng thời, ông Silvio Berlusconi cũng tuyên bố sẽ trở lại chính trường và cải cách hệ thống tư pháp.

Chương trình điều trần bất tín nhiệm đối với chính phủ Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 26 hoặc 27/11. Theo thủ lĩnh đảng Dân chủ đối lập Abhisit Vejjajiva, ngày 31/10, phe đối lập sẽ gửi kiến nghị tổ chức điều trần bất tín nhiệm lên Chủ tịch Hạ viện. Trong khi đó, Quốc vương Thái Lan đã phê chuẩn danh sách cải tổ nội các do Thủ tướng Yingluck Shinawatra đề xuất.

Theo tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi, nước này đang sở hữu thế hệ máy bay không người lái với công nghệ vượt trội hơn nhiều so với loại máy bay không người lái mà Israel bắn hạ hồi đầu tháng 10. Trước đó, Hezbollah từng thừa nhận do thám Israel bằng máy bay không người lái do Iran sản xuất.

Nam ca sĩ Gary Glitter, kẻ từng chịu án tù gần 3 năm tại Việt Nam vì tội tấn công tình dục trẻ em đã bị cảnh sát Anh bắt giữ vì liên quan tới bê bối xâm hại tình dục trẻ em của cố ngôi sao truyền hình Jimmy Savile. Khoảng 300 người được xác nhận là nạn nhân của vụ bê bối xâm hại tình dục này.

Hôm 28/10, tàu vận tải Amurskoye của Nga cùng 11 thủy thủ làm việc trên tàu đã mất tích tại vùng biển Okhotsk, thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Vụ việc xảy ra khi tàu đang trên đường chở quặng khai thác từ một đảo ở biển Okhotsk

Châu Anh
.
.
.