Tin vắn quốc tế ngày 30/11

Chủ Nhật, 30/11/2014, 10:56
Australia: Cảnh sát Australia ngày 29/11 cho biết mới bắt giữ sáu người sau khi thu giữ một khối lượng lớn ma túy, có giá trị lên tới 1,3 tỉ USD. Khối lượng ma túy trên được các đối tượng giấu trên một chiếc xe container chở theo đồ nội thất tới từ Đức.

Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Tayyip Erdogan ngày 29/11 đã chỉ trích phương Tây, bao gồm cả Mỹ, “thích đứng nhìn con em người Hồi giáo bị sát hại”, khi được hỏi về quan điểm của phương Tây về thế giới đạo Hồi tại Hội nghị của Ủy ban Hợp tác Kinh tế và Thương mại thuộc Tổ chức Hợp tác Hồi giáo.

Campuchia: Ngày 29/11, tại tỉnh Banteay Meanchey, Tây Bắc Campuchia, đã diễn ra lễ khánh thành Đài Phát thanh quốc gia FM tần số 94Mhz, một trong những công trình do Đài Tiếng nói Việt Nam làm đầu mối thực hiện, giúp Campuchia phủ sóng phát thanh trên toàn lãnh thổ.

Nhật Bản: Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết, sáng 29/11, ba tàu thuộc Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc đã đi vào vùng biển của Nhật Bản tại khu vực gần quần đảo mà nước này gọi là Senkaku, song Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư, trên Biển Hoa Đông.

Ai Cập: Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak ngày 29/11 đã được máy bay trực thăng đưa ra khỏi một bệnh viện quân sự để đến tòa án ở một vùng ngoại ô thủ đô Cairo nhận quyết định tuyên án với cáo buộc tham nhũng và giết hại hàng trăm người biểu tình trong làn sóng bất ổn năm 2011.

Đức: Trong bài trả lời phỏng vấn báo Bild ngày 29/11, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier thừa nhận Nga mong muốn thực hiện các thỏa thuận Minsk về giải quyết cuộc xung đột tại Ukraine.

Linh Trần
.
.
.