Tin vắn quốc tế ngày 3/8

Thứ Ba, 04/08/2015, 08:06
Hàn Quốc: Ngày 3/8, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo sẽ tổ chức cuộc gặp cấp chuyên viên về chính sách quốc phòng với phía Nhật Bản vào ngày 5/8 tới tại thủ đô Seoul để thảo luận tình hình an ninh khu vực và hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.
Campuchia: Sáng 3/8, Chính phủ Campuchia đã tổ chức lễ khánh thành cầu Takhmau bắc qua sông Bassac - sông này khi chảy qua Việt Nam gọi là sông Hậu.

Nhật Bản: Ngày 3/8, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, Tokyo đã yêu cầu phía Washington giải thích về các tài liệu do trang mạng Wikileaks công bố, trong đó tố cáo Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đang theo dõi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và các tập đoàn lớn của nước này.

Ngày 3/8, báo Rodong - Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên - chỉ trích Chính phủ Hàn Quốc cản trở các tổ chức dân sự hai miền tổ chức sự kiện chung kỷ niệm 70 năm giải phóng Bán đảo Triều Tiên khỏi ách thống trị của thực dân Nhật.

Ngày 2/8, nhà chức trách Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã buộc tội 41 đối tượng, trong đó có cả công dân UAE và người nước ngoài, âm mưu thành lập một tổ chức khủng bố để tiến hành các cuộc tấn công ở nước này.

Ngày 3/8, dưới sức ép của dư luận, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Sepp Blatter đã rút khỏi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) với lý do ông sắp kết thúc nhiệm kỳ của mình tại FIFA.

Hy Lạp: Mọi sự chú ý đang đổ dồn về hệ thống ngân hàng của Hy Lạp sau khi Athens quyết định mở cửa lại sàn chứng khoán vào ngày 3/8, sau 5 tuần đóng cửa vì tác động của cuộc khủng hoảng nợ.

Pháp và Anh ngày 2/8 tuyên bố thắt chặt hợp tác giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư qua tuyến đường hầm Channel xuyên eo biển Manche, vấn đề đã trở thành một đề tài chính trị “nóng” gần đây giữa hai nước.

Trần Linh
.
.
.