Tin vắn quốc tế ngày 29/4

Thứ Tư, 29/04/2015, 13:12
Nepal: Ngày 28/4, Thủ tướng Sushil Koirala ước đoán số người tử vong vì trận động đất ngày 25/4 vừa qua có thể lên đến 10.000 người, trở thành thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử quốc gia này.

Ngày 28/4, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Australia Tony Abbott cùng cho rằng, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng “đang gây ra mối đe dọa lớn đối với an ninh thế giới và với cả hai nước”, đồng thời cam kết đưa ra các biện pháp mới để phát triển mối quan hệ Đối tác chiến lược đã được thiết lập giữa hai nước vào năm 2012, bao gồm một chương trình trao đổi các cảnh sát chống khủng bố và những trao đổi về chính sách an ninh quốc gia.

Theo kết quả cuộc thăm dò vận động bầu cử mới nhất của tổ chức ICM đăng cho thấy, ở thời điểm 10 ngày trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử 7/5, đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh David Cameron đang dẫn đầu tỷ lệ ủng hộ với 35% so với mức 32% của Công đảng của thủ lĩnh Ed Miliband.

Thủ tướng Anh David Cameron. (Ảnh: TTXVN)

Mỹ: Ngày 28/4, Thống đốc Maryland (Mỹ) Larry Hogan đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời đặt lực lượng Vệ binh Quốc gia vào tình trạng báo động cao để sẵn sàng ứng phó với làn sóng biểu tình bạo lực ngày càng leo thang tại thành phố Baltimore thuộc tiểu bang miền Đông này.

Ấn Độ: Thủ tướng Narendra Modi tối 27/4 đã tổ chức một phiên họp cấp cao tập trung vào các nỗ lực sơ tán tại Nepal - nơi vừa hứng chịu trận động đất kinh hoàng hồi cuối tuần qua, đồng thời phân bổ hàng cứu trợ, vật tư tới các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất ở cả Nepal và Ấn Độ.

Ngày 27/4, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev và người đồng cấp Syria Mohammad al-Shaar đã ký kết thỏa thuận hợp tác chống các loại tội phạm nguy hiểm, trong đó có tội phạm khủng bố.

Syria: Ngày 27/4, Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al-Zoubi đã cáo buộc chính quyền Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ đang đóng "vai trò lật đổ" trong khu vực, đặc biệt là tại Syria.

Kim Linh
.
.
.