Tin vắn quốc tế ngày 29/11/2014

Thứ Bảy, 29/11/2014, 15:50
Trong một tuyên bố đưa ra hôm 27/11, Nga cho rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa (NMD) của Mỹ là mối đe dọa nghiêm trọng đối với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời, Moskva cũng khẳng định, chính sách của Mỹ trong khu vực châu Âu đang gây ra nhiều quan ngại.

Thủ đô Brussels của Bỉ sẽ là nơi mà Ngoại trưởng các quốc gia tham gia liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhóm họp lần đầu tiên. Chủ trì cuộc họp này là Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Được biết, hiện Mỹ đang hỗ trợ Qatar bí mật huấn luyện các thành viên của lực lượng đối lập ở Syria nhằm chống lại IS trong khi Thổ Nhĩ Kỳ huấn luyện các tay súng người Kurd ở khu tự trị miền Bắc Iraq.

Hong Kong: Đụng độ vẫn xảy ra khi lực lượng an ninh giải tỏa khu vực biểu tình của nhóm “Chiếm trung tâm” tại quận Mong Kok bên bán đảo Cửu Long. Trong khi đó, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh tiếp tục kêu gọi người dân đồng lòng giữ gìn trật tự xã hội, không nên lại làm điều vi phạm pháp luật.

Căng thẳng lại gia tăng ở khu vực biên giới Ấn Độ - Pakistan sau khi xảy ra một cuộc đấu súng dữ dội làm 6 người bị thương, trong đó có 3 binh sĩ Ấn Độ. Theo phát ngôn viên quân đội Ấn Độ, nhóm tay súng đã tràn vào thị trấn Arnia thuộc khu vực Jammu và Kashmir bằng đường biên giới với Pakistan. Trước đó, hồi tháng 10, các cuộc đấu súng giữa lực lượng an ninh hai nước đã khiến 20 dân thường thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Ngọc Khuê
.
.
.