Tin vắn quốc tế ngày 28/4

Thứ Bảy, 28/04/2012, 09:25
Theo tuyên bố được đưa ra hôm 26/4 của Phó Thủ tướng thứ nhất Ukraine Valery Khoroshkovsky, nhiều khả năng, Ukraine sẽ trả tự do cho cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko, nhân vật đang thụ án 7 năm tù giam tại Kharkov để đổi lấy việc ký hiệp định liên kết với Liên minh châu Âu (EU). Trước đó, bà Yulia Tymoshenko đã tuyệt thực trong tù.

Ít nhất 9 người thiệt mạng và 22 người bị thương trong 3 vụ tấn công bằng bom liên tiếp nhằm vào trụ sở các tòa soạn báo hàng đầu ở Nigeria hôm 26/4. Vụ tấn công đầu tiên xảy ra ở tòa báo ThisDay có trụ sở tại thủ đô Abuja. Hai vụ sau diễn ra ở thành phố Kaduna. Cảnh sát phát hiện kẻ đánh bom ở Kaduna là Umaru Umaru Mustapha đến từ Maiduguri, căn cứ của tổ chức Hồi giáo Boko Haram.

Bắt đầu từ ngày 27/4, gần một nửa trong tổng số 19.000 lính thủy đánh bộ Mỹ hiện đồn trú tại đảo Okinawa sẽ được chuyển tới đảo Guam và một số căn cứ khác trên các đảo thuộc Thái Bình Dương theo thỏa thuận mới được công bố giữa Mỹ và Nhật Bản. Trong số 8,6 tỷ USD chi phí ước tính cho việc tái bố trí lực lượng quân sự, Nhật Bản sẽ chi 3,1 tỷ USD bao gồm xây dựng các bãi huấn luyện mới ở quần đảo Bắc Mariana được sử dụng chung giữa các lực lượng hai nước.

Tối 26/4, gia đình trùm khủng bố Osama Bin Laden đã bị trục xuất khỏi Pakistan tới Arab Saudi. 3 người vợ của Osama Bin Laden và 10 đứa con, 1 đứa cháu đã được đưa đi trên một chuyến bay đặc biệt.

Sở Mật vụ Mỹ đang điều tra các cáo buộc nói rằng nhân viên của cơ quan này đã trả tiền cho các vũ nữ thoát y và gái mại dâm tại El Salvador trước một chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama. Vụ việc bắt nguồn từ bản tin của kênh truyền hình KIRO-TV tại Seattle nói rằng các nhân viên mật vụ và quan chức Đại sứ quán Mỹ tới thăm câu lạc bộ thoát y

Châu Anh
.
.
.