Tin vắn quốc tế ngày 27/8

Thứ Ba, 27/08/2013, 13:57
Quốc hội Honduras ngày 26/8 đã phê chuẩn việc thành lập một lực lượng cảnh sát kiểu quân sự có nhiệm vụ chính là chống lại các băng nhóm buôn bán ma túy ở Mexico vận chuyển lậu cocaine qua nước này. Trước mắt, lực lượng cảnh sát này sẽ có 5.000 người.

Ngày 26/8, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yannis Stournaras cho biết, nước này cần gói cứu trợ thứ 3 trị giá khoảng 10 tỷ euro nhưng lại không thể chịu đựng thêm bất kỳ một biện pháp “thắt lưng buộc bụng” nào nữa. Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel lại cảnh báo, nếu các chủ nợ quốc tế đồng ý xóa một phần nợ cho Chính phủ Hy Lạp thì có thể khiến tình hình kinh tế ở khu vực Eurozone trở nên tồi tệ.

Các vụ đánh bom xe, gài bom ở đường và đấu súng hôm 25/8 đã cướp đi sinh mạng của 47 người. Tin từ hãng Reuters cho hay, bạo lực gia tăng ở Iraq cho thấy sự căng thẳng trong quan hệ giữa cộng đồng người Hồi giáo Sunni và Shiites.

Thượng nghị sĩ đối lập của Bolivia Roger Pinto đã trốn khỏi Đại sứ quán nước này tại Brazil và xin tị nạn chính trị tại Brazil trong khi đang bị điều tra tham nhũng. Hiện ông này đã nhận được giấy phép tị nạn của Brazil sau khi bị kết án tù vắng mặt ở Bolivia.

4 người đã thiệt mạng và 11 người bị thương trong vụ tấn công xe buýt bằng dao đêm 25/8 ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Theo camera theo dõi của xe buýt, sau khi tấn công hành khách trên xe bus, thủ phạm xuống xe và tiếp tục tấn công những người trên đường phố trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Một đoàn tàu chở 200 người vượt biên trái phép vào Mỹ đã bị trật bánh tại miền Nam Mexico và làm ít nhất 6 người chết và 37 người bị thương, trong đó có 16 người bị thương nặng. Được biết, đoàn tàu này xuất phát từ Tenosique de Pino Suárez, trên đường tới bang Veracruz thì bị trật bánh.

Hôm 25/8, cảnh sát Ấn Độ đã bắt nghi phạm thứ năm trong vụ hiếp dâm nữ phóng viên ảnh ở Mumbai. Vụ việc này đã gây sốc trong dư luận và khiến nhiều người biểu tình trên đường phố. Hiện nữ phóng viên ảnh này đang trong tình trạng ổn định tại một bệnh viện địa phương

Châu Anh
.
.
.