Tin vắn quốc tế ngày 27/4

Thứ Sáu, 27/04/2012, 11:30
Hôm 25/4, Trung Quốc lại cảnh báo Philippines đang “quốc tế hóa” tranh chấp giữa hai nước ở khu vực bãi đá ngầm Scarborough tại Biển Đông. Theo tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân, việc “quốc tế hóa” vấn đề Biển Đông chỉ làm phức tạp và thổi phồng tranh chấp giữa hai nước.

19 cơ quan và tổ chức của CHDCND Triều Tiên đã bị Hàn Quốc đề xuất trừng phạt lên ủy ban cấm vận của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) hôm 25/4. Cho đến nay, đã có 6 nước, trong đó có Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và các nước châu âu đệ trình danh sách trừng phạt CHDCND Triều Tiên lên LHQ. Hội đồng Bảo an LHQ cũng đã liệt kê các tài khoản của CHDCND Triều Tiên có giao dịch tiền tệ ở nước ngoài, tài khoản có khả năng liên quan trong các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân, cũng như hoạt động mua bán vũ khí khác mà Bình Nhưỡng đã giao dịch.

Thêm 7 tàu ngầm sẽ được đưa vào biên chế trong quân đội Nga vào năm 2021. Đây là một phần trong dự án 885 Yashen và 6 trong số 7 tàu ngầm này sẽ được trang bị hệ thống giảm âm và tăng cường trang bị tên lửa. Tổng chi phí của 7 tàu ngầm Yashen dự kiến vượt quá 200 tỷ rúp.

Romilda Aparecida Ferreira, một gái làng chơi ở Brazil hôm 25/4 tuyên bố sẽ kiện Đại sứ quán Mỹ tại Brazil cùng 5 nhân viên ngoại giao vì đã làm cô bị thương khi tham gia một CLB thoát y hồi cuối năm ngoái. Vụ việc xảy ra đúng vào lúc scandal mật vụ Mỹ mua dâm ở Colombia bị hé lộ.

Ngày 26/4, các quan chức Campuchia và Thái Lan đã gặp nhau tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia để thảo luận cách thức tăng cường hợp tác an ninh dọc tuyến biên giới chung. Đồng thời, đại diện an ninh hai nước cũng thảo luận về việc hợp tác chống tội phạm xuyên biên giới, cướp bóc, buôn người và ma túy

Ngọc Khuê
.
.
.