Tin văn quốc tế ngày 27/8

Thứ Năm, 27/08/2015, 10:04
Nhật Bản: Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) thông báo ngày 26/8, ba tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc (CCG) đã xâm nhập lãnh hải Nhật Bản quanh quần đảo Senkaku mà Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Nepal: Ngày 25/8, đụng độ tiếp diễn giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh Nepal - một ngày sau khi bé trai 18 tháng tuổi và 7 cảnh sát thiệt mạng trong các cuộc biểu tình bạo lực phản đối hiến pháp mới.

Hàn Quốc ngày 26/8 cho biết nước này sẵn sàng thảo luận về đề nghị của Triều Tiên nhằm chấm dứt các biện pháp trừng phạt được áp đặt do vụ Bình Nhưỡng tấn công tàu chiến của Seoul hồi năm 2010.

500 triệu USD là số tiền trong khoản vay quốc tế mà Ngân hàng thế giới mới chấp thuận nhằm hỗ trợ nền kinh tế Ukraine vực dậy khủng hoảng.

Syria: Ngày 26/8, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết Damascus ủng hộ các nỗ lực của Nga trong việc tổ chức đối thoại nội bộ ở Syria.

Nga: Ngày 26/8, Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev cho biết máy bay chiến đấu PAK FA (T-50) thế hệ thứ 5 của nước này đã bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm, với nội dung diễn tập phóng tên lửa.

Thụy Điển: Cảnh sát Thụy Điển ngày 26/8 đã sơ tán mọi người ra khỏi tòa thị chính ở thành phố Gothenburg, miền Tây nước này, sau khi nhận được đe dọa đánh bom.

Thổ Nhĩ Kỳ: Ngày 26/8, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phong tỏa một ga tàu điện ngầm ở thành phố Istanbul, đồng thời tạm cho ngừng hoạt động của các chuyến tàu sau khi phát hiện một gói bưu kiện khả nghi.

Đức: Ngày 25/8, trụ sở của đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) ở Berlin đã phải sơ tán nhân viên do bị đe dọa đánh bom. Theo SPD, đe dọa này có liên quan tới chuyến thăm thành phố Heidenau của Chủ tịch đảng SPD, Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel vừa qua.

Trần Linh
.
.
.