Tin vắn quốc tế ngày 27/4

Thứ Hai, 27/04/2015, 07:49
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) đã khai mạc ngày 26/4 tại Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur của Malaysia. Hội nghị dự kiến tập trung thảo luận các vấn đề về Cộng đồng ASEAN, xây dựng Tầm nhìn của Cộng đồng ASEAN sau năm 2015 và các văn bản liên quan, cũng như những tiến bộ trong việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) để giải quyết các tranh chấp trong khu vực.

Hàn Quốc ngày 26/4 cho biết sẽ triển khai một loại rocket dẫn đường mới. Loại rocket này sẽ được bắn thứ trong vòng 4 tháng tới và được miêu tả là dài 1,9m, nặng 15kg, tầm bắn từ 5-8km.

Ngày 27/4, nhóm P5+1 và Iran sẽ nối lại đàm phán về chương trình hạt nhân bên lề Hội nghị kiểm điểm Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) được tổ chức tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ). Đây là vòng thương lượng đầu tiên kể từ khi hai bên đạt được thỏa thuận khung sơ bộ tại thành phố Lausanne, Thụy Sĩ.

FBI đang tiến hành điều tra một âm mưu khủng bố liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ngay lập tức, an ninh cũng được tăng cường tại những khu vực đông người như trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay. Cơ quan quản lý an ninh vận tải Mỹ cũng đã cảnh báo các cơ quan thực thi pháp luật địa phương chịu trách nhiệm về an ninh xung quanh các sân bay trên khắp đất nước.

Hy Lạp: Theo thông báo của ngân hàng Piraeus, khách hàng có các khoản nợ lên tới 20.000 Euro sẽ được xóa nợ hoặc tái cơ cấu nợ. Động thái này nhằm giảm bớt gánh nặng cho những người đang sống trong tình cảnh nghèo đói. Tuy nhiên, để được xóa nợ, các khách hàng cần phải đăng ký tham gia vào chương trình phúc lợi mới của Chính phủ Hy Lạp.

Khánh Chi
.
.
.