Tin vắn quốc tế ngày 26/9

Thứ Hai, 26/09/2011, 14:04
Ngày 24/9, Bộ trưởng Tài chính ASEAN đã nhất trí thành lập Quỹ cơ sở hạ tầng trị giá gần 500 triệu USD nhằm thu hẹp khoảng cách phát triển giữa khu vực năng động này và các nền kinh tế tiên tiến trên thế giới, đồng thời hướng tới mục tiêu thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015. Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan coi đây là sự kiện ghi dấu mốc lịch sử của ASEAN.

Ngày 24/9, Chủ tịch Quốc hội Cuba Ricardo Alarcon tuyên bố, quan hệ giữa LaHabana và Washington sẽ không thể bình thường hóa nếu Mỹ không trả tự do vô điều kiện cho 5 chiến sỹ chống khủng bố của Cuba, những người đang bị giam cầm một cách bất công tại các nhà tù của Mỹ. Chủ tịch Quốc hội Ricardo Alarcon cho rằng, việc Mỹ tiếp tục giam giữ 5 thanh niên yêu nước Cuba chứng tỏ Washington vẫn ủng hộ và bảo trợ chủ nghĩa khủng bố nhằm chống quốc đảo Caribe này.

Hàn Quốc cho biết, các nhà đầu tư nước ngoài đang rút một lượng vốn lớn khỏi thị trường chứng khoán nước này sau khi đã mua một lượng chứng khoán trị giá 1,8 nghìn tỷ won (khoảng 1,5 tỷ USD). Các nhà đầu tư Hy Lạp và Italia cũng đã rút 334 tỷ won (khoảng 294 triệu USD) khỏi cổ phiếu Hàn Quốc, còn nhà đầu tư Pháp bán ra lượng cổ phiếu Hàn Quốc trị giá 217 tỷ won (khoảng 191 triệu USD)

Phương Anh - Quỳnh Trang
.
.
.