Tin vắn quốc tế ngày 26/5

Thứ Tư, 27/05/2015, 07:57
Trung Quốc: Tính đến chiều 26/5, số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại viện dưỡng lão ở thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam,Trung Quốc vào ngày 25/5 đã lên tới 38 người. Những người bị thương hiện đang được chăm sóc y tế tại bệnh viện, trong đó có 4 người bị thương nhẹ và 2 người bị thương nặng.
Myanmar ngày 26/5 cho biết, nước này và quốc gia láng giềng Bangladesh đã đạt được nhất trí về việc cho hồi hương 200 người Bangladesh được cứu sống trong vụ lật thuyền ở ngoài khơi Myanmar hồi tuần trước.

Đức: Từ ngày 26/5 đến 15/6, Đức bắt đầu thực hiện việc kiểm soát đường biên giới nhằm đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) sẽ diễn ra tại lâu đài Elmau thuộc bang Bayern ở miền Nam vào ngày 7 và 8/6.

Mexico: Ngày 26/5, một cơn lốc xoáy đã quét qua thành phố Acuna thuộc bang Coahuila ở miền Bắc Mexico, cướp đi sinh mạng của ít nhất 13 người chỉ trong 6 giây đồng hồ, đồng thời làm bị thương 229 người và gây thiệt hại nghiêm trọng về vật chất.

Kenya: Các tay súng Al Shabaab ngày 25/5 đã phục kích và sát hại 25 cảnh sát Kenya tại một ngôi làng ở miền Đông nước này. Ngoài ra, nhóm phiến quân Hồi giáo này đã đốt cháy năm chiếc xe của cảnh sát.

Ngày 26/5, cựu Đại sứ Thụy Điển tại Nga Sven Hirdman đã chỉ trích cuộc tập trận quy mô lớn mang tên “Arctic Challenge Exercise 2015” bắt đầu từ ngày 25/5, với sự tham gia của lực lượng không quân Thụy Điển, Phần Lan và Thụy Sĩ, cùng một số quốc gia thành viên NATO gồm Mỹ, Anh, Norway, Hà Lan và Pháp.

Iran: ngày 26/5, Iran đã mở phiên xét xử kín phóng viên của Báo Washington Post (Bưu điện Washington) Jason Rezaian với cáo buộc “làm gián điệp, cộng tác với các chính phủ thù địch, thu thập thông tin mật về chính sách đối nội và đối ngoại chống lại nước Cộng hòa Hồi giáo”.

Kim Linh
.
.
.