Tin vắn quốc tế ngày 25/8

Thứ Hai, 25/08/2014, 08:54
Nhật Bản: Ngày 24/8, với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera, lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (GSDF) đã tổ chức cuộc diễn tập quân sự bắn đạn thật trong khuôn khổ cuộc thao diễn của GSDF tại chân núi Phú Sĩ thuộc thành phố Gotemba, tỉnh Shizuoka. (theo Kyodo)

Afghanistan: Đêm 23/8, các phiến quân có vũ trang đã tấn công trạm kiểm soát an ninh ở khu vực Pul-e-Mohmen, huyện Khwaja Ghar, miền Bắc Iraq, làm 12 người thiệt mạng. (theo Tân Hoa Xã)

Ngày 23/8, Liên hợp quốc (LHQ) đã cảnh báo rằng, các cư dân gốc Thổ Nhĩ Kỳ theo đạo Hồi dòng Shiite ở thị trấn Amerli thuộc tỉnh Salaheddin, phía Bắc thủ đô Baghdad của Iraq, đang đối mặt với nguy cơ bị các phần tử thánh chiến thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) “thảm sát” nếu không có hành động khẩn cấp để bảo vệ họ.

Libya: Các chiến binh Hồi giáo thuộc liên minh Fajr Libya (Libya Rạng đông) tuyên bố đã chiếm giữ sân bay Tripoli sau 10 ngày giao tranh với lực lượng dân quân theo đường lối dân tộc chủ nghĩa. Địa điểm chiến lược trên, nằm cách thủ đô Tripoli 30km về phía Nam, đã đóng cửa từ hôm 13/7 trong bối cảnh xảy ra các cuộc giao tranh giữa các tay súng Hồi giáo và các chiến binh theo đường lối dân tộc chủ nghĩa đến từ Zintan, phía Tây thủ đô.

Chile: Theo cơ quan Khảo sát Địa chấn Mỹ (USSG), ngày 23/8, khu vực thủ đô Santiago và 5 khu vực lân cận của Chile đã bị rung chuyển bởi một trận động đất cường độ 6,4 độ Richter. Tâm chấn của trận động đất được xác định ở độ sâu 32km, cách Santiago khoảng 108km về phía Bắc. (theo BBC)

Trung Quốc: 8 đối tượng phạm các tội khủng bố và bạo lực tại Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc, đã bị xử tử ngày 23/8. Cụ thể, các đối tượng Huseyin Guxur, Yusup Wherniyas và Yusup Ehmet đã bị kết án tử hình vì tội tổ chức và dẫn dắt các hoạt động khủng bố, gây rối trật tự trị an bằng nhiều phương thức nguy hiểm. (theo Tân Hoa Xã)

PV
.
.
.