Tin vắn quốc tế ngày 25/4

Thứ Bảy, 25/04/2015, 08:56
Mỹ: Theo kết quả cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ hôm 23/4, bà Loretta Lynch đã trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên trở thành Bộ trưởng Tư pháp.

Hiện ông David Petraeus còn đang đối mặt với cáo buộc nói dối.

Cựu Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) David Petraeus đã bị tuyên phạt 2 năm tù treo và 100.000 USD tiền phạt vì đã làm rò rỉ các tài liệu mật. Hiện ông David Petraeus còn đang đối mặt với cáo buộc nói dối trong cuộc điều tra chính thức khi ông ký tên vào văn bản xác nhận không sở hữu các thông tin mật nào.

Chechnya: Theo lệnh của Tổng thống Ramzan Kadyrov, cảnh sát nước này có quyền bắn hạ các máy bay đến từ các khu vực khác của Nga nếu phát hiện có sự xâm phạm lãnh thổ. Đây được coi là dấu hiệu về căng thẳng ngoại giao mới giữa Chechnya và Nga.

Thổ Nhĩ Kỳ: Hôm 23/4, một nhóm tay súng đã tấn công văn phòng bầu cử của đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền tại tỉnh Batman, miền Đông nước này làm 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Nga sẽ triển khai phi đội máy bay không người lái Orlan-10 của quân khu miền Đông tới bán đảo Chukchi để giám sát khu vực Bắc Cực. Hoạt động này được thực hiện từ ngày 1/5 và vùng kiểm soát trải rộng dọc tuyến biển Bắc của Nga.

Trung Quốc: Hôm 23/4, cảnh sát đã bắt giữ 171 người trong đường dây buôn bán trẻ em và giải cứu được 64 trẻ sơ sinh. Chiến dịch giải cứu này nằm trong cuộc điều tra được thực hiện từ năm 2014 nhằm vào 6 băng nhóm tội phạm khác nhau ở tỉnh Tứ Xuyên, Hà Bắc, Hà Nam, Sơn Đông, Thiểm Tây và Sơn Tây.

Vụ nổ kho chứa pháo hoa ở thành phố Oryol, miền Trung nước Nga hôm 23/4 đã làm 2 người thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương, trong đó có 6 trẻ em. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra.

Italia: Cảnh sát vừa tiến hành một chiến dịch chống khủng bố mới, truy tìm 18 tên tội phạm khủng bố trong đó có nhiều kẻ bị nghi gia nhập các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Pakistan. Theo tin từ hãng Reuters, chiến dịch này được tiến hành ở 7 tỉnh, thành của Italia.

Chi Anh
.
.
.