Tin vắn quốc tế ngày 23/6

Thứ Ba, 23/06/2015, 09:19
Philippines: Ngày 22/6, Mỹ và Nhật Bản tiến hành hai cuộc tập trận riêng biệt với Philippines, gần khu vực Trung Quốc xây dựng đảo nhân tạo phi pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam trên Biển Đông.

Nhật Bản: Ngày 22/6, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết cải thiện quan hệ với Hàn Quốc sau nhiều năm căng thẳng liên quan vấn đề lịch sử và lãnh thổ. Động thái này diễn ra trong bối cảnh hai nước tổ chức các sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Hàn Quốc: Ngày 22/6, cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết, vừa có thêm 3 ca nhiễm MERS-CoV mới và 2 trường hợp tử vong tại đất nước này. Như vậy, trong hơn 1 tháng qua, Hàn Quốc đã ghi nhận 172 trường hợp nhiễm MERS-CoV, 27 trường hợp tử vong.

Pakistan: Kể từ ngày 20/6 tới nay, ít nhất 122 người, gồm 114 người tại thành phố Karachi và 8 người khác tại 3 huyện của tỉnh Sindh, đã thiệt mạng trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Pakistan, với nhiệt độ lên tới 45 độ C.

Ít nhất 122 người đã thiệt mạng trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Pakistan.

Nga: Ngày 22/6, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cáo buộc rằng, mục đích của các liên minh chống khủng bố của phương Tây là nhằm can thiệp vào nội bộ của nước khác. Ông Patrushev cũng cáo buộc Mỹ muốn hủy diệt nước Nga, đồng thời cáo buộc Washington đứng sau vụ đảo chính ở Ukraine và từng chi 5 tỷ USD cho những âm mưu này.

Afghanistan: Ngày 22/6, cảnh sát Afghanistan cho biết 6 tay súng Taliban tấn công trụ sở Quốc hội Afghanistan ở thủ đô Kabul đã bị tiêu diệt, gần 2 giờ đồng hồ sau khi các nghị sĩ buộc phải sơ tán do xảy ra nổ lớn và đấu súng dữ dội.

Ba Lan: Đã xảy ra một vụ tấn công mạng nhằm vào hãng hàng không LOT của Ba Lan vào chiều 21/6, gây ảnh hưởng đến hơn 1.400 hành khách tại sân bay Frederic Chopin ở thủ đô Warszawa.

Ukraine: Rạng sáng 22/6 (giờ địa phương), đã liên tiếp xảy ra hai vụ nổ tại hai chi nhánh ngân hàng tọa lạc trên phố Akhatova và Frunze ở thủ đô Kiev, Ukraine. Hiện vẫn chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công trên.

Kim Linh
.
.
.