Tin vắn quốc tế ngày 21/5

Thứ Năm, 21/05/2015, 10:20
CHDCND Triều Tiên ngày 20/5 tuyên bố, trong thời gian qua, nước này đã tiến hành thu nhỏ cũng như đa dạng hóa các phương tiện tấn công hạt nhân, và đã đạt đến giai đoạn đảm bảo độ chính xác cao nhất không chỉ đối với các loại tên lửa tầm ngắn và tầm trung mà còn cả loại tên lửa tầm xa.

Hàn Quốc: Ngày 20/5, giới chức y tế Hàn Quốc xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) tại nước này. Bệnh nhân vừa về nước từ Bahrain. Hiện người này đang trong tình trạng ổn định sau khi được điều trị các triệu chứng sốt cao và ho.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi.

Trung Quốc: Ngày 20/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, nước này “thực sự quan ngại” về vụ Mỹ buộc tội 6 công dân nước này làm gián điệp kinh tế, đồng thời tuyên bố Bắc Kinh sẽ nỗ lực bảo vệ quyền lợi của các công dân trên.

Indonesia: Bộ Hàng hải và Nghề cá Indonesia cùng các cơ quan chức năng khác nước này đang lên kế hoạch đánh đắm khoảng 40 tàu đánh bắt trộm cá của nước ngoài trên vùng biển của quốc gia Đông Nam Á này.

Ấn Độ: Cảnh sát Ấn Độ ngày 20/5 cho biết, một tàu hỏa đã đâm vào một xe kéo moóc chở người tại một điểm giao cắt ở bang miền Bắc Uttar Pradesh khiến 10 người thiệt mạng và 33 người bị thương.

Bộ Quốc phòng Algeria cho biết quân đội nước này ngày 19/5 đã tiêu diệt 22 phần tử khủng bố nguy hiểm tại tỉnh Bouira, cách Thủ đô Algiers 120km về phía Đông Nam, đồng thời thu giữ một số lượng lớn vũ khí và đạn dược.

Ngày 20/5, tổ chức Hòa bình xanh (Greenpeace) công bố báo cáo buộc tội các công ty Trung Quốc tổ chức đánh bắt hải sản bất hợp pháp tại bờ biển Tây Phi.

Kim Linh
.
.
.