Tin vắn quốc tế ngày 21/12

Chủ Nhật, 21/12/2014, 11:37
Pakistan ngày 19/12 đã hành quyết 2 tay súng, động thái thể hiện quyết tâm của chính phủ chống phiến quân sau vụ Taliban thảm sát 132 học sinh.

Nhật Bản: Ngày 20/12, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) - đơn vị quản lý nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, cho biết đã hoàn thành việc chuyển tất cả nhiên liệu hạt nhân khỏi bể chứa các thanh nhiên liệu đã qua sử dụng của lò phản ứng số 4, vốn bị hư hại nghiêm trọng do thảm họa động đất sóng thần năm 2011.

Macao (Trung Quốc): Sáng 20/12, Đặc khu hành chính Macao tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày trở về với Trung Quốc và lễ nhậm chức chính quyền Macao nhiệm kỳ thứ 4.

Mỹ: Sáng 20/12 (theo giờ Việt Nam), Chính phủ Mỹ đã áp đặt lệnh cấm vận đối với Crimea. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính Mỹ bổ sung 24 cái tên vào danh sách các cá nhân, thực thể bị phong tỏa tài sản và chịu lệnh cấm giao dịch tài chính.

Thổ Nhĩ Kỳ: Một tòa án ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/12 đã ra lệnh bắt giữ để điều tra một giám đốc đài truyền hình và ba quan chức cảnh sát với cáo buộc âm mưu khủng bố, trong một chiến dịch nhằm vào những cá nhân bị cáo buộc âm mưu chống lại Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Afghanistan: Ngày 20/12, Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết 141 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt trong hai ngày qua khi quân đội tiến hành chiến dịch truy quét phiến quân tại các khu vực xung quanh các tỉnh Kunar, Nangarhar, Ghazni, Helmand, Uruzgan, Balkh và Herat.

Italia: Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) ngày 20/12, một trận động đất mạnh 4,1 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Tuscany thuộc vùng Chianti, miền Trung Italia. Viện Địa Vật lý và Núi lửa quốc gia Italia đã đo được khoảng 80 chấn động với cường độ thấp nhất là dưới 2,5 độ richter và cao nhất là 4,1 độ richter.

Thái Lan: Ngày 20/12, Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan Issara Wongkusolkij cho biết, nền kinh tế Thái Lan sẽ vẫn tiếp tục giảm và chưa thể phục hồi cho đến quý 2/2015.

Đức: Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier ngày 19/12 đã cảnh báo trước các biện pháp trừng phạt Nga của Liên minh châu Âu, đồng thời bày tỏ quan ngại về nguy cơ bất ổn ở Nga nếu châu Âu không nới lỏng các biện pháp trừng phạt nước này.

Linh Trần
.
.
.