Tin vắn quốc tế ngày 20/5

Thứ Ba, 20/05/2014, 08:36
Nga: Theo Ria Novosti ngày 19/5 dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin cho biết, trong một động thái nhằm “hạ nhiệt” căng thẳng tại Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu rút các lực lượng đang tham gia huấn luyện tại các khu vực gần biên giới Ukraine trở về căn cứ, đồng thời kêu gọi nhà chức trách Ukraine ngay lập tức chấm dứt các hoạt động quân sự trấn áp lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine.

Hàn Quốc: Theo Hãng tin Yonhap, ngày 19/5, đã xảy ra một vụ tai nạn một thiết bị cách điện trên tàu điện ngầm bất ngờ phát nổ khi đoàn tàu đang vào ga Geumjeong ở Gunpo, phía Nam Seoul, làm ít nhất 11 hành khách bị thương.

Colombia: Theo Hãng tin CNN, ngày 19/5, đã xảy ra một vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại thành phố Fundacion, cách thủ đô Bogota, Colombia khoảng 760km về phía Bắc, khiến ít nhất 32 trẻ em thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện đang được làm rõ.

Afghanistan: Tân Hoa Xã ngày 19/5 dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, các đơn vị cảnh sát và quân đội Afghanistan đã bắt giữ tên Mullah Abdullah - thủ lĩnh chủ chốt của Taliban trong chiến dịch chung được triển khai tại khu vực Saydan ngoại vi thủ phủ Pul-e-Alam của tỉnh Logar, cách thủ đô Kabul khoảng 60km về phía Nam.

Syria: Theo Hãng tin Reuters, ngày 19/5, Bộ trưởng Quốc phòng trong chính phủ của phe đối lập Syria, ông Asaad Mustafa, đã từ chức sau khi bất đồng quan điểm với người đứng đầu Liên minh Dân tộc Syria (SNC) Ahmed Jarba.

Thái Lan: Theo Bangkok Post, ngày 19/5, phát biểu sau cuộc họp với một nhóm thượng nghị sĩ, Quyền Thủ tướng Thái Lan Niwattumrong Boonsongphaisan khẳng định sẽ không từ chức, tiếp tục tại vị cho đến khi tổ chức bầu cử và chọn ra thủ tướng mới

Linh Trần
.
.
.