Tin vắn quốc tế ngày 20/4/2013

Thứ Bảy, 20/04/2013, 16:40
Sáng 19/4, hàng chục ngàn người Argentina đã đổ xuống đường ở các thành phố lớn để phản đối chính phủ của Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner.

Những người biểu tình phản đối một đề xuất cải cách tư pháp của chính phủ, đồng thời bất mãn trước tình trạng lạm phát và tội phạm tăng cao.

Ngày 19/4, nhật báo Joins (một trong các tờ báo hàng đầu của Hàn Quốc) đưa tin, trong tuyên bố về yêu cầu đàm phán đưa ra ngày 18/4, CHDCND Triều Tiên kêu gọi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye coi vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng là "tài sản chung" của toàn dân tộc Triều Tiên. Và chỉ cần Seoul coi vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng đang sở hữu là "tài sản chung" thì tương lai bán đảo Triều Tiên sẽ "vô cùng sáng lạn", ngược lại, Hàn Quốc tất bị diệt vong.

Trung Quốc không tìm thấy virus cúm gia cầm H7N9 ở loài chim di trú sau khi tạm ngừng buôn bán chim hoang dã. Tính đến ngày 19/4, Trung Quốc đã xác nhận có thêm 4 trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H7N9, nâng tổng số ca nhiễm lên 87 người, trong đó 17 ca đã tử vong. Hiện các ca bệnh vẫn thuộc dạng phân tán, chưa phát hiện bằng chứng lây nhiễm từ người sang người.

Sáng 19/4, một trận động đất mạnh 7,0 độ Richter đã xảy ra làm rung chuyển các thị trấn thuộc tỉnh Hokkaido Nhật Bản và các tòa nhà ở thủ đô Tokyo cũng bị rung lắc. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) nói, trận động đất mạnh 7,2 độ Richter với tâm chấn gần quần đảo Kuril thuộc Nga, nằm cách Tokyo 1.490km về phía Bắc.

Các thẩm phán liên bang Mỹ đã chính thức cáo buộc Paul Kevin Curtis, tội đe dọa Tổng thống Barack Obama và phải hầu toà ngày 29/4 sau khi được xác định là người gửi 2 bức thư, một cho Tổng thống Mỹ và một cho Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Roger Wicker, trong đó chứa chất độc ricin có thể gây chết người trong vòng 36 đến 72 tiếng

Phương Anh - Quỳnh Trang
.
.
.