Tin vắn quốc tế ngày 19/5

Thứ Hai, 19/05/2014, 09:18
Brazil: Theo PressTV ngày 18/5, tù nhân bất chợt nổi loạn tại nhà tù Advogado Jacinto Filho, thành phố Aracaju, bang Sergipe ở phía Tây Bắc Brazil và bắt giữ 122 người làm con tin, phần lớn những con tin này là thân nhân đang đến thăm người thân của mình, trong đó có cả 4 cai ngục. Giới chức Brazil cho biết sẽ bắt đầu cuộc đàm phán để giải quyết các con tin trong ngày 18/5.

Ukraine: Theo Nước Nga ngày nay (RT), Ria Novosti, ngày 18/5, các đơn vị Vệ binh Quốc gia Ukraine đã tổ chức các đợt tấn công quy mô vào thành phố Kramatorsk và Slavyansk. Theo lời Phó Chỉ huy lực lượng tự vệ “Cộng hòa nhân dân Donetsk”, ông Miroslav Rudenko, giao tranh đã diễn ra ác liệt ở nhiều điểm ngoại vi hai thành phố này. Trước đó, ngày 17/5, Cơ quan báo chí của Donetsk thông báo nước cộng hòa này đã hoàn tất dự thảo chính thức yêu cầu Bộ Ngoại giao Nga tiếp nhận vào thành phần Liên bang Nga, song không thông báo ngày gửi cụ thể.

Indonesia: Theo Tân Hoa Xã, sáng 18/5 đã xảy ra một trận động đất cường độ 6,4 độ Richter tại tỉnh Aceh, cực Bắc đảo Sumatra của Indonesia, song không có nguy cơ gây ra sóng thần. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chấn Mỹ (USSG), tâm chấn của vụ động đất được xác định ở độ sâu 9km.

Triều Tiên: Theo Thông tấn xã Triều Tiên (KCNA), ngày 18/5, Chính quyền Triều Tiên đã lên tiếng xin lỗi về vụ tai nạn xảy ra tại quận Phyongchon, thủ đô Bình Nhưỡng khi một tòa nhà chung cư bị đổ sập hôm 13/5 làm thiệt mạng nhiều người. Cũng theo KCNA, quá trình xây dựng khu chung cư đã “không theo đúng quy cách và giới chức giám sát xây dựng đã vô trách nhiệm với nhiệm vụ của mình”.

Campuchia ngày 18/5 đã tiến hành bầu cử Hội đồng quận, huyện và tỉnh, thành phố tại 197 điểm trong cả nước. Tham gia bỏ phiếu có 11.459 ủy viên Hội đồng xã, phường của 5 đảng chính trị

Linh Trần
.
.
.