Tin vắn quốc tế ngày 18/12/2010

Thứ Bảy, 18/12/2010, 16:00
Ít nhất 5 người đã phải nhập viện khi các nghị sĩ thuộc đảng đối lập BYUT ở Ukraine ẩu đả với các đồng nghiệp thuộc đảng Các khu vực ngay tại cuộc họp trong Quốc hội hôm 16/12. Vụ ẩu đả xảy ra sau khi phe đối lập phong tỏa mọi hoạt động của Quốc hội để phản đối việc khởi tố vụ lạm dụng chức vụ và quyền hạn đối với cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko - thủ lĩnh đảng BYUT.

Ngày 17/12, CHDCND Triều Tiên cảnh báo sẽ bắn pháo về phía Hàn Quốc nếu Seoul tiến hành tập trận bắn đạn thật ở vùng biển tranh chấp. Được biết, Hàn Quốc dự kiến tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật từ ngày 18 đến 21 tháng 12. Trong khi đó, Trung Quốc và Mỹ lại nhất trí thúc đẩy tiến trình đàm phán, bao gồm đối thoại giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc.

Hôm 16/12, một nhóm hạ nghị sĩ đối lập thuộc Đảng hành động công dân tại Costa Rica (PAC) đã lên tiếng tố cáo sự hiện diện của tàu chiến Mỹ tại cảng biển Golfito thuộc Costa Rica và coi đây là hành động vi phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của nước này. Trước đó, ngày 15/8 và 30/10, các tàu chiến phiên hiệu Cliper Oceanica và Aspen đã cập cảng biển của Costa Rica mà không nhận được sự đồng thuận của Quốc hội nước này

Anh Tuấn
.
.
.