Tin vắn quốc tế ngày 17/8

Thứ Hai, 17/08/2015, 09:54
Afghanistan: Ngày 16/8, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan, Tướng Zahir Azizmi thông báo, trong 24 giờ qua, khoảng 69 phiến quân đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự tại các tỉnh bất ổn của nước này.

Nhật Bản: Kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất, do hãng Kyodo News tiến hành, cho thấy, tỷ lệ ủng hộ chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tăng đáng kể sau các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ 2.

112 thi thể đã được tìm thấy sau hai vụ nổ lớn ở thành phố Thiên Tân miền Bắc Trung Quốc.

Trung Quốc: Theo số liệu mới nhất, tính đến sáng 16/8, tổng cộng 112 thi thể đã được tìm thấy sau hai vụ nổ lớn ở thành phố Thiên Tân miền Bắc Trung Quốc đêm 12/8. 95 người vẫn mất tích, trong đó có 85 lính cứu hỏa. 722 người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện, trong đó 58 người trong tình trạng nguy kịch.

Mỹ: Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã “móc nối” với Tập đoàn viễn thông AT&T của nước này để do thám người dùng Internet trong hàng thập kỷ qua. Đây là thông tin mới nhất liên quan đến vụ bê bối tình báo của Chính phủ Mỹ do cựu nhân viên Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden tiết lộ.

CHDCND Triều Tiên ngày 15/8 lên tiếng đe dọa Mỹ và Hàn Quốc phải ngừng ngay các cuộc tập trận chung nếu không muốn bị tấn công tàn khốc.

Trần Linh
.
.
.