Tin vắn quốc tế ngày 16/9

Thứ Ba, 16/09/2014, 00:54
Trung Quốc: Các địa phương khu vực Tây Bắc Trung Quốc đang gánh chịu đợt mưa lớn kèm lũ quét và sạt lở đất gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Cho đến ngày 15/9, mưa lớn kéo dài ở các tỉnh Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Thiểm Tây đã khiến 12 người thiệt mạng và 7 người mất tích, thiệt hại về kinh tế khoảng 500 triệu USD. (theo Tân Hoa Xã)

Libya: Người phát ngôn của lực lượng Hải quân Libya Ayub Qassem thông báo, ngày 14/9, một chiếc tàu chở 250 người nhập cư từ châu Phi đã bị đắm tại vùng biển gần thị trấn Tajoura, phía Đông thủ đô Tripoli, Libya khi đang trên đường tới châu Âu, khiến hầu hết những người trên tàu có thể đã thiệt mạng. Tới nay, mới chỉ có 26 người được cứu sống. (theo Reuters)

Đức: Phi công hãng hàng không lớn nhất Đức Lufthansa tuyên bố sẽ tiếp tục đình công vào ngày 16/9. Đây sẽ là cuộc đình công thứ 4 trong vòng 3 tuần qua của họ nhằm phản đối kế hoạch thay đổi chính sách nghỉ hưu sớm của hãng. Cuộc đình công được coi là bước tiếp theo sau khi liên đoàn không nhận được bất kỳ tín hiệu hòa giải nào từ phía ban quản lý hãng. (theo Europa Press)

Singapore: Ngày 15/9, Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore (NEA) thông báo tình trạng ô nhiễm không khí tại quốc đảo này đã tăng đến mức có hại cho sức khỏe. Bầu trời bị che phủ bởi sương khói dày đặc từ các đám cháy rừng lớn ở đảo Sumatra thuộc quốc đảo láng giềng Indonesia.Chỉ số đo mức độ ô nhiễm (PSI) đã lên tới mức 111 vào lúc 7h sáng cùng ngày (giờ địa phương), trước khi hạ xuống mức 80 vài giờ sau đó. (theo Tân Hoa Xã)

Pháp: Ngày 15/9, hãng Hàng không Quốc gia Pháp Air France thông báo buộc phải hủy một nửa số chuyến bay trong ngày do phi công của hãng đình công phản đối mở rộng chi nhánh hàng không giá rẻ

Linh Trần
.
.
.