Tin vắn quốc tế ngày 16/4

Thứ Sáu, 17/04/2015, 07:54
Hàn Quốc: Ngày 16/4, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo đã bác bỏ những lời kêu gọi từ chức của phe đối lập cũng như của một số nghị sỹ thuộc đảng cầm quyền, trong đó lời cáo buộc vị thủ tướng này dính líu đến vụ bê bối hối lộ đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Indonesia: Sáng 16/4, một chiến đấu cơ F16 của lực lượng không quân Indonesia bốc cháy tại sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta khi chuẩn bị cất cánh để tham dự một cuộc diễn tập nhằm đảm bảo an ninh cho lễ kỷ niệm lần thứ 60 của Hội nghị Á-Phi sắp được tổ chức tại Jakarta và thành phố Bandung, Tây Java.

Myanmar: Truyền thông nhà nước Myanmar ngày 16/4 cho biết 16 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong cuộc tấn công nhằm đẩy lùi phiến quân khỏi một quả đồi chiến lược ở vùng Đông Bắc giáp giới Trung Quốc.

Ngày 16/4, tại Hội nghị Đông Á về khôi phục tôn giáo và hội nhập xã hội, Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean cho rằng mối đe dọa an ninh bắt nguồn từ “những đối tượng tham chiến ở Iraq và Syria trở về nước” sẽ kéo dài hàng thập niên tới.

Nga: Ngày 16/4, đoàn xe tải chở hàng cứu trợ nhân đạo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã lên đường tới khu vực Donbass ở miền Đông Ukraine. Đây đã là đoàn xe viện trợ nhân đạo thứ 24 của Nga cho người dân sống trong các khu vực xung đột ở miền Đông Ukraine.

Ngày 16/4, Australia, Trung Quốc và Malaysia tuyên bố sẽ mở rộng gấp đôi phạm vi tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia, nếu không tìm thấy mảnh vỡ nào trong khu vực tìm kiếm hiện nay.

Nhật báo “El Pais” của Tây Ban Nha ngày 16/4 đưa tin cựu Tổng giám đốc Qũy Tiền tệ Quốc tế (IMF) Rodrigo Rato đang bị Cơ quan phòng chống rửa tiền (Sepblac) của Tây Ban Nha điều tra liên quan tới hoạt động rửa tiền ở nước ngoài.

Linh Trần
.
.
.