Tin vắn quốc tế ngày 16/3

Thứ Hai, 16/03/2015, 09:33
Trung Quốc: Sáng 15/3, sau 10 ngày làm việc, kỳ họp thứ 3 Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc (tức Quốc hội) Trung Quốc khoá 12 đã bế mạc tại Thủ đô Bắc Kinh với hàng loạt quyết sách lớn liên quan toàn diện tới các mặt đời sống xã hội của Trung Quốc được thông qua.

Cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) thông báo Phó Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, ông Cừu Hoà đang bị điều tra vì tình nghi vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng.

Chính phủ Myanmar ngày 14/3 đã phủ nhận việc quân đội nước này thả bom khiến 4 thường dân Trung Quốc thiệt mạng một ngày trước đó.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Phạm Trường Long cảnh báo không nên có thêm các vụ đạn lạc gây chết người trên biên giới với Myanmar, nếu không quân đội Trung Quốc sẽ có “hành động kiên quyết và cứng rắn” để bảo vệ sự an toàn của người dân.

Brazil: Tối 14/3, ít nhất 51 người thiệt mạng và 11 người bị thương trong một vụ tai nạn xe bus du lịch xảy ra ở bang Santa Catarina, miền Nam Brazil. Theo cơ quan điều tra Brazil, có vẻ như hệ thống phanh của xe bus đã không hoạt động được lúc chiếc xe đi qua một khúc cua. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về quốc tịch các nạn nhân.

Nam Phi: Ngày 15/3, Bộ trưởng Bộ Dịch vụ và Hành chính Nam Phi Collins Chabane cùng hai vệ sĩ đã thiệt mạng trong một tai nạn khi chiếc xe chở họ đâm vào một chiếc xe tải đang quay đầu trên đường cao tốc N1, đoạn gần thị trấn Polokwane.

Ngày 15/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có buổi đàm phán với người đồng cấp Iran Mohammed Javad Zarif tại Thụy Sĩ, trong nỗ lực xoa dịu những căng thẳng mới phát sinh liên quan đến chương trình hạt nhân Iran và hy vọng các bên đạt được một thỏa thuận khung trước thời hạn chót 31/3.

Linh Trần
.
.
.