Tin vắn quốc tế ngày 16/12

Thứ Ba, 16/12/2014, 09:29
Hong Kong (Trung Quốc): Ngày 15/12, cơ quan chức năng Hong Kong đã bắt giữ hàng chục người biểu tình khi giải tỏa khu vực Causeway Bay - địa điểm cuối cùng trong số ba điểm biểu tình của những người ủng hộ dân chủ. Số người trên bị bắt giữ vì cố tình không rời khỏi điểm biểu tình.
Indonesia: Giới chức Indonesia ngày 15/12 cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 46 thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ sạt lở đất vừa qua tại huyện Banjanegara, thuộc tỉnh miền Trung Java của nước này. Ngoài ra có 24 người bị thương và 62 người vẫn mất tích. Hiện công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Pháp: Sáng 15/12, cảnh sát Pháp đã tiến hành các cuộc truy quét trên khắp cả nước, xóa sổ một mạng lưới chuyên đưa các chiến binh thánh chiến tới Syria.

Nhật Bản: Ngày 15/12, Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) đối lập Banri Kaieda đã quyết định từ chức sau khi đảng của ông thất bại trong cuộc bầu cử Hạ viện hôm 14/12.

Hàn Quốc: Ngày 15/12, Văn phòng Công tố quận Seoul đã triệu tập ông Park Ji-man, em trai của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, để thẩm vấn về những cáo buộc cho rằng ông này liên quan tới vụ rò rỉ các tài liệu tuyệt mật của tổng thống và liệu ông này có tham gia vào một cuộc tranh giành quyền lực với người bạn tâm giao cũ của tổng thống hay không.

Bỉ: Ngày 15/12, công nhân thuộc ngành đường sắt và đường không Bỉ đã mở rộng cuộc đình công toàn quốc ra các dịch vụ xe buýt, xe điện và tàu điện ngầm để chống lại các chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ.

Thụy Điển: Nhóm tin tặc Anonymous vừa tấn công các tài khoản thư điện tử của Chính phủ Thụy Điển nhằm trả đũa cảnh sát nước này. Ngoài Thụy Điển, nhóm hacker còn tấn công tài khoản email của chính phủ các nước Israel, Ấn Độ, Brazil, Argentina và Mexico.

Congo: Ngày 14/12, cơ quan chức năng Cộng hòa dân chủ Congo đã trục vớt ít nhất 129 thi thể nạn nhân vụ chìm phà tại Hồ Tanganyika trong khi công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích vẫn tiếp tục.

Ecuador: Ngày 14/12, đã xảy ra một vụ sập hầm tại nhà máy thủy điện Coca Codo Sinclair, bang Sucumbios, nằm cách thủ đô Quito khoảng 150km về phía Đông, khiến 13 người thiệt mạng và 12 người bị thương. Nhà máy này do Trung Quốc tài trợ và đang trong quá trình xây dựng.

Linh Trần
.
.
.