Tin vắn quốc tế ngày 15/9

Thứ Hai, 15/09/2014, 09:29
Thụy Điển: Ngày 14/9, các điểm bỏ phiếu trên khắp Thụy Điển đã chính thức mở cửa trong khuôn khổ cuộc tổng tuyển cử tại quốc gia lớn nhất Bắc Âu này. Nếu kết quả bầu cử trùng với kết quả các cuộc thăm dò dư luận, lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội - ông Loefven sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo của Thụy Điển, thay thế Thủ tướng đương nhiệm Fredrik Reinfeldt thuộc Liên minh trung hữu cầm quyền hiện nay gồm 4 đảng. (theo Europa Press)

Australia: Ngày 14/9, Thủ tướng Australia Tony Abbott tuyên bố sẽ sẽ triển khai máy bay chiến đấu cùng 600 binh sĩ đến Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) để hỗ trợ lực lượng quốc tế chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). (theo Ria Novosti)

Mỹ: Ngày 14/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới thủ đô Paris (Pháp) sau chuyến công du tới khu vực Trung Đông để kêu gọi đồng minh trong công cuộc chống lại các nhóm thánh chiến Hồi giáo cực đoan. Theo dự kiến, ông Kerry sẽ tham dự một cuộc đàm phán ngoại giao được tổ chức vào ngày 15/9 để thảo luận về việc giúp Iraq chống lại các nhóm Hồi giáo Nhà nước. (theo Reuters)

Malaysia: Ngày 14/9, một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đang trên đường tới Ấn Độ đã buộc phải quay trở lại Kuala Lumpur và hạ cánh khẩn cẩn vì gặp phải lỗi nghiêm trọng trong hệ thống tự lái ngay sau khi cất cánh. Ngay sau khi phát hiện ra lỗi, viên cơ trưởng đã lập tức cho máy bay quay trở lại sân bay để hạ cánh, và sự cố trên không ảnh hưởng đến an toàn của hành khách trên máy bay. (theo AP)

Indonesia: Sáng 14/9, ít nhất 14 người thiệt mạng, 12 người vẫn còn đang mất tích trong vụ chìm tàu chở khách do sóng lớn ở ngoài khơi của tỉnh Bắc Maluku, phía Đông Indonesia. (theo Tân Hoa Xã)

Thổ Nhĩ Kỳ: Sáng 14/9, đã xảy ra một vụ tai nạn xe buýt thảm khốc tại khu vực Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Ít nhất 13 người chết, 15 người bị thương khi chiếc xe buýt chở khách này bị lật và rơi xuống suối tại tỉnh Antalya. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ. (theo Tân Hoa Xã)

Nga: Ngày 14/9, một cố vấn kinh tế cấp cao trong chính phủ Nga, ông Belousov cho biết, Nga đang thảo luận một kế hoạch ở tất cả các cấp về các biện pháp trừng phạt nhằm vào phương Tây. Tuy nhiên, Nga sẽ cố gắng tránh làm tổn hại tới người tiêu dùng và các nhà sản xuất, cũng như vẫn để ngỏ cánh cửa đối thoại với Mỹ. (theo Ria Novosti)

Linh Trần
.
.
.