Tin vắn quốc tế ngày 15/4

Thứ Ba, 15/04/2014, 09:54
Nigeria: Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ đánh bom kép nhằm vào 1 trạm xe buýt hôm 14/4 ở cầu Nyanyan, cách thủ đô Abuja, Nigeria khoảng 8km về phía Nam. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom nhưng đối tượng bị tình nghi là nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram.

Nicaragua: Theo Cơ quan Khảo sát địa chấn Mỹ, ngày 14/4 đã xảy ra một trận động đất cường độ 5,1 richter với tâm chấn được xác định ở vị trí cách thủ đô Managua, Nicaragua khoảng 6km về phía Đông Bắc. Ngay sau đó, Chính phủ Nicaragua đã ban bố báo động đỏ và yêu cầu người dân trong khu vực nhanh chóng sơ tán.

Trung Quốc: Theo Đài phát thanh Trung Quốc, ngày 14/4 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị 5 cường quốc hạt nhân gồm Trung Quốc, Pháp, Nga, Anh và Mỹ. Hội nghị sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15/4, chương trình nghị dự kiến sẽ tập trung thảo luận về vấn đề an ninh chiến lược và ổn định quốc tế, giải trừ vũ khí hạt nhân, không phổ biến vũ khí hạt nhân, sử dụng năng lượng hạt nhân vào mục đích hòa bình.

Syria: Theo AFP, ngày 14/4, lực lượng chính quyền Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn cổ Maalula bị phiến quân Hồi giáo chiếm đóng trong 4 tháng qua.

Iraq: Ít nhất 36 người dân đã thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong một loạt các cuộc tấn công diễn ra hôm 14/4 trên toàn Iraq. Nghiêm trọng nhất trong số đó vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào một trạm kiểm soát ở thị trấn Debris, tỉnh Kirkuk ở miền Bắc làm 8 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Mỹ: Theo The New York Times ngày 14/4, Cảnh sát bang Utah, Mỹ đã bắt giữ một phụ nữ bị tình nghi đã giết hại 7 trẻ sơ sinh do cô ta sinh ra, rồi giấu xác trong nhà trong vòng một thập niên qua. Trước đó, ngày 13/4, đã xảy ra hai vụ xả súng ở Trung tâm cộng đồng người Do Thái tại thành phố Kansas và tại làng Shaloom, một trung tâm hỗ trợ cách đó chưa đầy 2km làm ít nhất 3 người thiệt mạng

Linh Trần
.
.
.