Tin vắn quốc tế ngày 15/3

Thứ Bảy, 15/03/2014, 11:19
Ukraine: Theo Itar-Tass, Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev ngày 14/3 đã lên tiếng về tình hình tại Ukraine. Ông mong muốn một giải pháp được cả người dân Nga và Ukraine chấp nhận, đồng thời sẽ ngăn chặn được cuộc chiến tranh lạnh mới.

Trung Quốc: Theo Tân Hoa Xã, sáng 14/3, một nhóm đối tượng đã dùng dao tấn công vào dân thường tại một khu chợ ở thủ phủ tỉnh Hồ Nam, phía Nam Trung Quốc, làm ít nhất 3 người thiệt mạng. Theo giới chức địa phương, tại hiện trường, cảnh sát đã bắn hạ 1 tên, bắt giữ 1 tên, còn 3 tên khác thì trốn thoát. Hiện danh tính của hung thủ cũng như nguyên nhân vụ tấn công vẫn chưa được tiết lộ.

Nhật Bản: Sáng 14/3, lúc 2h (giờ địa phương) đã xảy ra một trận động đất tại phía Tây Nam Nhật Bản, làm nhiều người bị thương và gây ra một số thiệt hại. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chấn Mỹ (USSG), trận động đất mang cường độ 6,3 độ Richter có tâm chấn ở độ sâu 82km cách thành phố Kunisaki khoảng 13km về phía Bắc. Tuy nhiên, Cơ quan Địa chấn Nhật Bản cho rằng không có nguy cơ sóng thần.

Italia: Theo truyền thông Italia ngày 14/3, cảnh sát nước này hôm 13/3 đã bắt giữ bà Federica Gagliardi, cựu thư ký của cựu Thủ tướng Italita Silvio Berlusconi tại sân bay Fuimicio sau khi trở về từ Caracas, Venezuela. Một phát ngôn viên của bộ phận hải quan sân bay cho biết, cảnh sát đã phát hiện khoảng 21kg cocain trong hành lý xách tay của bà Federica Gagliardi.

Anh: Theo Guardian, tối 13/3 (giờ địa phương) đã xảy ra một vụ tai nạn trực thăng dân sự tại làng Gillingham, gần thị trấn Beccles, hạt Norfolk, Vương quốc Anh. Theo Cơ quan Cấp cứu phía Đông (EEAST) của Anh, 4 người trên máy bay đã thiệt mạng. Hiện chưa rõ sương mù có phải là nguyên nhân của vụ tai nạn hay không. Trước đó, hồi tháng 1/2014, cũng đã xảy ra một vụ tai nạn trực thăng, khiến 4 binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở khu vực cách làng Gillingham khoảng 60km.

Pakistan: Báo Dawn dẫn nguồn tin từ cảnh sát Pakistan ngày 14/3 cho biết, ít nhất 7 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ tấn công tự sát nhằm vào một chiếc xe cảnh sát tại khu vực Sarband ở ngoại ô thành phố Peshawar, phía Bắc Pakistan. Theo nguồn tin an ninh địa phương, trong số những người bị thương có nhiều phụ nữa và trẻ em

Linh Trần
.
.
.