Tin vắn quốc tế ngày 15/7

Thứ Tư, 15/07/2015, 09:56
Pháp: An ninh được thắt chặt trong ngày Quốc khánh Pháp 14/7. Đặc biệt, sau khi xảy ra vụ bắt cóc con tin, cảnh sát thủ đô Paris đã phải áp dụng các biện pháp an ninh khẩn cấp, nhất là đối với lễ duyệt binh. Lính bắn tỉa cũng được bố trí trên các mái nhà xung quanh điện Elysee.

Australia đang kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc xem xét việc thành lập tòa án hình sự để điều tra và đưa ra xét xử những người chịu trách nhiệm trong vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi tại miền Đông Ukraine. Ngày 17/7 tới, Australia sẽ tổ chức lễ tưởng niệm 1 năm ngày xảy ra thảm họa hàng không này.

Ukraine: Sức ép đang gia tăng đối với Tổng thống Petro Poroshenko nhất là khi các binh lính Tiểu đoàn 2 thuộc Lữ đoàn xe tăng của lực lượng vũ trang Ukraine ra tối hậu thư đối với ông. Nguyên do là vì các binh sĩ này không đồng ý trước chính sách hỗ trợ tài chính của chính phủ.

Romania: Thủ tướng Victor Ponta hôm 13/7 đã bị cáo buộc tham nhũng, trốn thuế, rửa tiền và bị yêu cầu từ chức. Được biết, cuộc điều tra nhằm vào ông do cơ quan chống tham nhũng được thực hiện từ tháng 6.

Mexico: 3,8 triệu USD là khoản tiền mà Mexico treo thưởng cho ai cung cấp thông tin giúp bắt trùm tội phạm ma túy mới vượt ngục Joaquin Guzman. Trong khi đó, tên này vẫn tiếp tục đăng tải các ảnh chụp của mình trên trực thăng lên một trang mạng xã hội. Được biết, 3 cán bộ làm việc trong nhà tù Altiplano, nơi tên này tẩu thoát đã bị buộc thôi việc.

5 năm tù giam là mức án mà cựu Ủy viên Quốc hội châu Âu Ashley Mote bị tuyên phạt vì tội gian lận chi phí lên tới 700.000 Euro của Nghị viện châu Âu. Ngoài ra, ông Ashley Mote còn bị cáo buộc tội danh quyết toán sai, mua và che giấu tài sản phi pháp.

Mỹ: Thành phố New York và gia đình nạn nhân da đen Eric Garner đã đạt được thỏa thuận bồi thường 5,9 triệu USD cho vụ cảnh sát làm anh này thiệt mạng hồi năm 2014. Cái chết của Eric Garner từng thổi bùng các cuộc biểu tình chống cảnh sát da trắng ở New York.

Chi Anh
.
.
.