Tin vắn quốc tế ngày 14/5

Thứ Bảy, 14/05/2011, 09:40
Bà Suzanne Mubarak, người vợ đầu tiên của cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak sẽ bị thẩm vấn xung quanh số tài sản khổng lồ ở trong và ngoài nước của gia đình mình. Bộ Nội vụ Ai Cập cho hay, cuộc thẩm vấn sẽ được tiến hành ngay tại tư dinh của cựu Tổng thống ở khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh.

Ít nhất 39 người đã bị thương trong một vụ nổ bom xăng tại một ngân hàng ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc sáng 13/5. Vụ việc xảy ra khi các nhân viên trong ngân hàng đang họp trên tầng 4 của tòa nhà. Cảnh sát đã phong tỏa tuyến phố có ngân hàng này để điều tra vụ việc. Thủ phạm được xác định là cựu nhân viên thu ngân Yang Xiawen (39 tuổi), người vừa bị đuổi việc hồi tháng trước do bị cáo buộc biển thủ tiền công quỹ.

Cảnh sát Mỹ hôm 12/5 đã bắt giữ hai kẻ tình nghi vì cho rằng chúng đang lập kế hoạch tấn công khủng bố vào một thánh đường Do Thái trong thành phố New York. Một trong hai người này có gốc Bắc Phi và bị bắt khi đang tìm mua súng và lựu đạn.

 

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra hôm 12/5 cho hay, quân đội nước này đã chi 750 triệu USD cho các hoạt động quân sự tại Libya, vượt quá con số dự tính ban đầu là 604 triệu USD. Được biết, các tàu chiến, tàu ngầm của Mỹ đậu ngoài khơi Libya đã phóng ít nhất 191 tên lửa Tomahawk vào lãnh thổ quốc gia Bắc Phi này với tổng giá trị khoảng 268,8 triệu USD. Máy bay chiến đấu của Mỹ cũng ném xuống lãnh thổ Libya 455 quả bom, mỗi quả bom trị giá hàng trăm nghìn USD.

Lực lượng an ninh Mexico ngày 13/5 phát hiện thêm 8 xác chết không đầu ở dọc con đường thuộc bang Durango, miền Bắc nước này. Một trong số các xác chết này đã được xác định là của Gerardo Galindo Meza, Phó giám đốc nhà tù Durango bị bắt cóc hôm 9/5.

Ngày 13/5, 5 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một cuộc đụng độ giữa cảnh sát Philippines và nhóm phiến quân Quân đội nhân dân mới. Cuộc đụng độ xảy ra 3 tháng sau khi nhóm này kêu gọi đàm phán ngừng bắn với chính phủ.

Ngày 13/5, hai vụ nổ bom đã xảy ra tại một ga tàu điện và bến đỗ xe buýt ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Điều tra ban đầu cho hay, cả hai quả bom đều được đặt trong một túi đựng đồ bỏ lại ở hai địa điểm nói trên. 

Cảnh sát Australia hôm 12/5 đã phá một đường dây buôn bán ma túy, thu giữ 42kg ma túy trị giá khoảng 50 triệu USD. Số ma túy này được cất giấu trong các đồ nội thất nhập khẩu vào Australia qua cảng Botany và Sydney

Khánh Chi
.
.
.