Tin vắn quốc tế ngày 14/4

Thứ Hai, 14/04/2014, 09:03
Pakistan: Russia Today ngày 13/4 dẫn lời các quan chức Pakistan cho biết, một nhóm vũ trang ngày 12/4 đã bắt cóc gần 100 dân làng tại khu vực bộ lạc Orakzai và Khyber ủng hộ chính phủ ở phía Tây Bắc nước này, tuy nhiên, sau đó 40 người đã được trả tự do. Chính quyền địa phương nghi ngờ đây là hành động của Taliban và đã phát động một chiến dịch tìm kiếm, giải cứu an toàn những người dân còn lại.

Chuyến bay MH370: Hãng tin Straits Times dẫn lời Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein ngày 13-4 bác bỏ thông tin cho rằng, cơ phó chuyến bay MH370 Fariq Abdul Hamid đã gọi điện cầu cứu trước khi chiếc Boeing 777 chở 239 người mất tích. Cùng ngày, ông Hishammuddin Hussein còn cho biết thêm rằng, Chưởng tổng lý của nước này, ông Abdul Gani Patail hiện đang ở Anh và thảo luận với Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) về việc ai sẽ là người giám sát hộp đen của chiếc máy bay mất tích Malaysia nếu nó được tìm thấy. 

Pháp: Theo nguồn tin từ cảnh sát Pháp, ngày 13/4, tại thủ đô Paris, khoảng 25.000 người đã tổ chức tuần hành tại Quảng trường Cộng hòa trong cuộc biểu tình lớn chống chính phủ, làm tê liệt nhiều hoạt động công cộng. Sự kiện này diễn ra sau khi tân Thủ tướng Manuel Valls công bố các kế hoạch cắt giảm thuế và chi tiêu, cam kết giảm mức thâm hụt công và bám sát các biện pháp cải cách ủng hộ doanh nghiệp được ông Francois Hollande công bố trước đó.

Crimea: Theo Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 13/4, lực lượng Berkut, trong cuộc mít tinh tổ chức tại thành phố Sevastopol, Cộng hòa Crimea, đã bày tỏ ủng hộ cảnh sát ở miền Đông Ukraine và kêu gọi những người thực thi pháp luật đứng về phía nhân dân.

Ấn Độ: Ngày 13/4, đã diễn ra 2 vụ đánh bom làm ít nhất 13 người thiệt mạng tại Ấn Độ. Tại quận Bijapur thuộc bang Chhattisgarh, một quả bom đã đánh trúng một chiếc xe bus chở các quan chức bầu cử khiến 7 người thiệt mạng. Sau đó khoảng 1giờ, lại một quả bom khác phát nổ, cướp đi sinh mạng của 6 người. Các vụ đánh bom diễn ra trong bối cảnh cuộc tổng Tuyển cử dự kiến kéo dài 5 tuần vẫn đang diễn ra và các phần tử cực đoan cánh tả được cho là tác giả của vụ việc này

Hà Khổng
.
.
.