Tin vắn quốc tế ngày 13/3

Thứ Năm, 13/03/2014, 10:08
Thái Lan: Hôm 11/3, thân nhân những người tham gia biểu tình và bị thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở Thủ đô Bangkok hồi tháng 2 đã đệ đơn kiện Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra và 5 thành viên khác trong nội các tội giết người có chủ ý. Hiện lá đơn đã được nộp lên Tòa án hình sự Bangkok.

Indonesia: 20 năm tù giam là mức án mà cựu Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Andi Alfian Mallarangeng sẽ phải đối mặt trong phiên tòa xét xử ông về tội danh tham nhũng vào cuối tuần này. Ông Mallarangeng được cho là đã nhận hoa hồng hàng trăm ngàn USD trong các dự án xây dựng phục vụ SEA Games 26.

Mỹ: Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đang đối mặt với những cáo buộc mới khi các thành viên Thượng viện bày tỏ sự tức giận về việc nhân viên CIA đã kiểm tra trái phép máy vi tính của các Thượng nghị sĩ. Chưa hết, để trả đũa lại động thái của Thượng viện, CIA cũng khiếu kiện lên Bộ Tư pháp Mỹ về việc các nhân viên điều tra của Thượng viện có thể đã xâm nhập trái phép mạng máy tính của CIA, đánh cắp các thông tin bí mật.

Hàn Quốc: Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia (NIS) Nam Jae-Joon của Hàn Quốc đang đối mặt với sức ép từ chức vì  liên quan tới việc tạo dựng bằng chứng giả về một vụ do thám

Hà Linh
.
.
.