Tin vắn quốc tế ngày 13/12

Thứ Năm, 13/12/2012, 10:39
Tàu ngư chính 206 lớn nhất và hiện đại nhất Trung Quốc với tải trọng 5.800 tấn đã được đưa vào hoạt động ngày 12/12, trong biên chế của tổng đội ngư chính Đông Hải. Hoạt động này được tuyên bố là giúp nâng cao năng lực tuần tra khu vực đặc quyền kinh tế, bảo vệ nghề cá...

Theo tin từ Ủy ban Điều tra Nga (SK), có bằng chứng cho thấy lực lượng đối lập ở nước này được nước ngoài cấp kinh phí để tổ chức hoạt động chống đối - phá hoại trên lãnh thổ Nga, cũng như gây bạo loạn hòng lật đổ chính quyền. Trong thông báo ra ngày 11/12, SK cũng cho biết đã khởi tố vụ án hình sự đối với nhà điều phối Mặt trận cánh tả Sergey Udalsov cùng trợ lý Konstantin Lebedev và trợ lý đại biểu Duma Quốc gia Nga Leonid Razvozhayev cùng một số nhân vật chống đối khác về tội tổ chức hoạt động chống đối, phá hoại tại thủ đô Moskva và nhiều thành phố khác ở Nga.

Ngày 12/12, Chủ tịch Quốc hội Singapore Michael Palmer đã tuyên bố từ chức sau khi thú nhận có mối quan hệ ngoài hôn nhân. Ngoài từ chức Chủ tịch Quốc hội, ông Palmer cũng từ bỏ ghế trong Quốc hội và thành viên của đảng Hành động nhân dân cầm quyền (PAP).

Trong thông điệp liên bang đầu tiên kể từ khi đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ mở rộng sự phát triển nền kinh tế đất nước, tăng sức mạnh cho quân sự và thực hiện các chiến dịch lớn chống tham nhũng. Đồng thời, ông Putin cũng hứa sẽ tạo thêm 25 triệu công ăn việc làm mới, cải thiện điều kiện làm việc cho bác sĩ, giáo viên, kỹ sư và một số ngành nghề đặc thù khác.

Sáng 12/12, tên lửa đất đối đất Agni-I của Ấn Độ được phóng thành công từ một bệ phóng di động tại bãi phóng liên hợp trên đảo Wheeler, ngoài khơi bờ biển Orisha. Agni-I là tên lửa một tầng, nặng 12 tấn, dài 15m, sử dụng nhiên liệu rắn, có hệ thống định vị chuyên dụng đảm bảo độ chính xác cao, có tầm bắn 700km và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Theo cảnh báo của Liên minh châu Âu (EU), Israel có thể sẽ phải nhận hậu quả "không báo trước" nếu thực hiện kế hoạch xây dựng hàng nghìn căn nhà định cư mới ở Jerusalem và Bờ Tây. Thể hiện sự thất vọng về kế hoạch mở rộng khu định cư của Israel, các Ngoại trưởng EU còn coi những hoạt động định cư của Israel trên các vùng lãnh thổ chiếm đóng từ chiến tranh Trung Đông năm 1967 là sự vi phạm luật pháp quốc tế

Châu Anh
.
.
.