Tin vắn quốc tế ngày 13/8

Thứ Năm, 13/08/2015, 09:02
Nhật Bản: Trưa 12/8, chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk của quân đội Mỹ đã gặp tai nạn ngoài khơi đảo Okinawa, miền Nam Nhật Bản. 17 người trên chiếc trực thăng đã được cứu thoát, trong đó có 7 người bị thương.

Thái Lan: Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 11/8 cho biết ông đã hoàn tất danh sách cải tổ nội các và sẽ trình lên Nhà vua phê chuẩn. Tuy nhiên, ông Prayut không tiết lộ những thay đổi cụ thể trong nội các cải tổ cũng như thời điểm trình danh sách lên Nhà vua Thái Lan.

Trung Quốc: Rạng sáng 12/8, tại huyện Sơn Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã xảy ra vụ sạt lở núi nghiêm trọng khiến 40 người bị chôn vùi. Trước đó, ngày 11/8, ít nhất 10 người thiệt mạng, 5 người bị thương và 3 người mất tích sau một vụ nổ khí gas tại một mỏ khai thác than ở huyện Phó An, tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc.

Indonesia: Ngày 12/8, trong một động thái bất ngờ, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tiến hành cải tổ nội các với việc thay thế người đứng đầu nhiều bộ quan trọng. Quyết định cải tổ được đưa ra sau những chỉ trích cho rằng chính phủ không có khả năng vực dậy nền kinh tế.

Venezuela: Ngày 12/8, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Venezuela Sandra Oblitas khẳng định sẽ mời các quan sát viên quốc tế cấp cao tới tham dự cuộc bầu cử quốc hội nhằm chọn ra 167 nghị sỹ quốc hội (đơn viện) của quốc gia Nam Mỹ này, dự kiến sẽ diễn ra ngày 6/12 tới.

Hàn Quốc: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 12/8 thông báo nước này và Mỹ sẽ tiến hành 4 đợt tập trận pháo binh chung trong tháng này, trong đó đợt 1 sẽ bắt đầu trong ngày 12/8.

Mỹ: Ngày 12/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng nước này đã nhất trí thiết lập một “vùng an toàn” ở miền Bắc Syria.

Ngày 12/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã kêu gọi chính quyền và các phe phái Burundi nối lại ngay lập tức các cuộc đàm phán nhằm tái lập hòa bình và an ninh tại quốc gia Trung Phi này.

Pakistan: Lực lượng an ninh Pakistan đã đập tan một âm mưu đánh bom của các tay súng Taliban tại thành phố Karachi trong dịp lễ kỷ niệm Ngày Độc lập sắp diễn ra tại đây.

Malaysia: Ngày 12/8, thân nhân hành khách trên máy bay mất tích MH370 đã không chấp nhận tuyên bố của chính quyền Malaysia cho rằng mảnh vỡ tìm thấy ở đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương là của MH370.

Trần Linh
.
.
.