Tin vắn quốc tế ngày 11/1

Thứ Hai, 12/01/2015, 08:17
Indonesia: Trong nỗ lực tìm kiếm những mảnh vỡ của chiếc máy bay Airbus 320-200 thuộc Hãng hàng không AirAsia, ngày 111, lực lượng cứu hộ tiếp tục bắt được tín hiệu “ping” được cho là phát ra từ hộp đen của máy bay. Các âm thanh phát ra cách vị trí rơi của phần đuôi máy bay khoảng 1km về hướng Đông. Các thợ lặn đã tới vị trí này để tìm hộp đen.
Trung Quc: 17 quan chức huyện Luntai thuộc Tân Cương, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố làm hơn 90 người thương vong hồi tháng 9/2014 đã bị “cảnh cáo nghiêm khắc” và có người phải từ chức trong đó có Bí thư Huyện ủy. Hiện cảnh sát Trung Quốc đang tổ chức các lớp huấn luyện về cách xử lý các tình huống khủng bố tấn công và diễn tập chống khủng bố để có thể đối phó trong tình huống xấu.

Syria đang có một cơ sở hạt nhân ngầm ở khu vực rừng núi sát biên giới Lebanon. Thông tin này vừa được báo chí Đức đăng tải hôm 10/1 cùng với hình ảnh thu được từ vệ tinh. Theo đó, nhà máy chế tạo hạt nhân này ở gần thành phố Qusayr, cách thành phố Homs không xa, được xây dựng sâu trong những đường hầm và được kết nối với hệ thống cung cấp điện, nước.

Nhóm tin tc Anonymous hôm 10/1 đã tuyên bố “chiến tranh” với các trang mạng xã hội của các chiến binh thánh chiến. Đồng thời, Anonymous còn gửi một thông điệp đến mạng lưới khủng bố Al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Th Nhĩ Kỳ: Hôm 10/1, cảnh sát đã vô hiệu hóa một quả bom được giấu trong một gói đồ khả nghi trước một trung tâm mua sắm ở khu vực ngoại ô Basaksehir phía Tây Istanbul. Còn tại vùng ngoại ô Sefakoy, cảnh sát cũng đã điều khiển cho nổ bình gas được tìm thấy trong một thùng đồ khả nghi.

Libya: Mặt trận Al-Nursa ngày 11/1 đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom kép xảy ra trước đó một ngày tại quán cà phê ở quận Jabal Mohsen ở phía Bắc Thủ đô Tripoli.

M: Đến trưa 11/1, người đàn ông bắt cóc con tin tại Trung tâm y tế khu vực Tomball đã ra đầu hàng. Nguyên nhân vụ việc được cho là do ông này đã phát khùng về tình trạng sức khỏe của cậu con trai đang nằm tại phòng hồi sức cấp cứu ở trung tâm y tế này.

Bỉ đã cử một biệt đội chiến đấu cơ F-16 tham gia chiến dịch kiểm soát bay nhằm tăng cường bảo vệ không phận các quốc gia vùng Baltic. Đây là một phần trong khuôn khổ hoạt động của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Khánh Chi
.
.
.