Tin vắn quốc tế ngày 11/1

Chủ Nhật, 11/01/2015, 11:03
 Trung tuần tháng 1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ tiến hành thử nghiệm 2 loại vaccine Ebola tại 3 quốc gia ổ dịch ở Tây Phi gồm Guinea, Liberia và Sierra Leone.

WHO: Trung tuần tháng 1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ tiến hành thử nghiệm 2 loại vaccine Ebola tại 3 quốc gia ổ dịch ở Tây Phi gồm Guinea, Liberia và Sierra Leone. Hai loại vaccine được sử dụng lần này là ChAd3, do tập đoàn GlaxoSmithKline của Anh sản xuất, và VSV-ZEBOV, sản phẩm của Cơ quan Y tế Cộng đồng Canada và được tập đoàn NewLink Genetics của Mỹ cấp chứng nhận.

Cựu Thống đốc bang Massachusetts (Mỹ) Mitt Romney hôm 9/1 tuyên bố đang cân nhắc việc ra tranh cử Tổng thống lần 3 vào năm 2016. Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton – đồng thời là cựu đệ nhất phu nhân Mỹ - đang được xem là ứng viên tiềm năng nhất của Đảng Dân chủ.

Palestine: Sau khi được chấp thuận tham gia tòa án hình sự quốc tế (ICC), Palestine đang chuẩn bị hồ sơ để kiện quan chức Israel. Hồ sơ này gồm cuộc tấn công mới nhất của Israel nhằm vào dải Gaza hồi tháng 7 và tháng 8 năm 2014 làm hơn 2.000 người thiệt mạng và việc Israel xây dựng trái phép các khu định cư ở Bờ Tây. 

Ngọc Khuê
.
.
.