Tin vắn quốc tế ngày 10/2

Thứ Sáu, 10/02/2012, 13:55
89 triệu USD là số tiền chính phủ Indonesia quyết định chi để mua chuyên cơ cho Tổng thống. Đó là chiếc Boeing 737-800 với thiết kế nội thất gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm, khu ăn uống và một phòng họp.

Tổng thống Israel Shimon Peres ngày 8/2 đã gửi thông điệp hòa bình với người dân Iran. Trong khi đó, các quốc gia phương Tây vẫn tiếp tục thắt chặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào Tehran.

Ngày 9/2, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Hee-tae đã từ chức vì bị cáo buộc hối lộ, đổi tiền lấy phiếu bầu. Theo AFP, ông Park Hee-tae bị tố giác đã đưa các phong bì tiền cho những nghị sĩ của đảng Quốc đại (GNP) trước cuộc bỏ phiếu để bầu lãnh đạo đảng vào năm 2008.

3 chính trị gia Ấn Độ từ một đảng bảo thủ ở bang Karnataka, trong đó có Bộ trưởng Các vấn đề phụ nữ, đã phải từ chức hôm 8/2 sau khi bị bắt quả tang xem phim khiêu dâm trên điện thoại di động giữa một cuộc họp của bang. Chủ nhân của chiếc điện thoại, Bộ trưởng Thể thao, Khoa học và Công nghệ Krishna Palemar cũng từ chức.

Ngày 9/2, đặc phái viên của Mỹ về Afghanistan và Pakistan Marc Grossman đã có một cuộc gặp bí mật với các thủ lĩnh Taliban tại Qatar. Được biết, Taliban đang định mở một văn phòng chính trị tại Qatar trong năm 2012.

4.700 thủy quân lục chiến Mỹ sẽ được điều chuyển từ đảo Okinawa của Nhật Bản tới đảo Guam trước khi căn cứ Futenma bị đóng cửa.

7 nghi phạm bị cáo buộc buôn bán nội tạng tại Kosovo trong đó có cựu Bộ trưởng Y tế Kosovo Ilir Rrecaj sẽ phải hầu tòa trong một vài ngày tới. Hiện các công tố viên EU đang yêu cầu Nga, Ukraine, Israel và Thổ Nhĩ Kỳ giúp họ xác định danh tính các nạn nhân trong vụ án này.

Quân đội Mexico hôm 8/2 đã thu giữ được 15 tấn ma túy tổng hợp được cất giấu trong một hang lớn ở thị trấn Tlajomulco de Zuniga, ngoại ô thành phố Guadalajara, thuộc bang Jalisco

Châu Anh
.
.
.