Tin vắn quốc tế ngày 10/7

Thứ Sáu, 10/07/2015, 09:34
Malaysia: Ngày 9/7, cảnh sát Malaysia bắt giữ hai công dân Kuala Lumpur bị nghi ngờ có mối quan hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và âm mưu tấn công khủng bố ở quê nhà.

Trung Quốc: Ngày 9/7, bão Linfa đã tràn vào thành phố Sán Vĩ, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc. Để hạn chế thiệt hại do bão gây ra, chính quyền thành phố Sán Vĩ đã quyết định đóng cửa các trường học tại 15 huyện, 3 cây cầu chính tới các huyện đảo, cũng như hoãn toàn bộ các chuyến tàu hoả từ sáng cùng ngày.

Nhật Bản và Mỹ nối lại các cuộc đàm phán song phương về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Nhật Bản và Mỹ ngày 9/7 đã nối lại các cuộc đàm phán song phương về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), trước khi một hội nghị then chốt cấp bộ trưởng của 12 nước tham gia đàm phán TPP dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7 này.

Nga: Ngày 9/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố thỏa thuận hạt nhân với Iran đã “nằm trong tầm tay” và ông sẵn sàng tới Vienna, Austria trong ngày để tham gia vào cuộc thương lượng của các bộ trưởng ngoại giao nhóm P5+1 với Iran.

Iraq: Ngày 8/7, một tòa án ở thủ đô Baghdad đã kết án treo cổ 24 tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vì thảm sát hàng trăm binh sĩ Iraq gần thành phố Tikrit vào tháng 6 năm ngoái.

Đức: Trong cuộc gặp người đồng cấp Serbia Aleksandar Vucic ngày 8/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) sẽ giúp Hungary và các nước Tây Balkan đối phó với dòng người nhập cư.

Kim Linh
.
.
.