Tin vắn quốc tế ngày 29/5

Thứ Sáu, 29/05/2015, 08:10
Mỹ: Thống đốc bang New Jersey Chris Christie đang có nguy cơ bị tuột mất cơ hội trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa. Nguyên do là vì ông bị cáo buộc lạm dụng công quỹ. Trong cuộc thăm dò dư luận mới nhất, các cử tri bang New Jersey còn cho rằng, họ không nghĩ ông sẽ là một Tổng thống giỏi.
Anh sẽ tiến hành trưng cầu dân ý về việc có nên tiếp tục là thành viên của Liên minh châu Âu hay không. Kế hoạch tổ chức trưng cầu dân ý vào năm 2017 đã được Thủ tướng David Cameron đệ trình lên Quốc hội ngày 28/5.

Thái Lan: Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, từ ngày 27/5, hộ chiếu của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã bị hủy. Nguyên do là vì chính trị gia này đã “đe dọa an ninh, uy tín và danh dự của Thái Lan” trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình nước ngoài hồi cuối tuần trước.

Quân đội Mỹ hôm 27/5 đã vô tình gửi mẫu phẩm bệnh than cho một phòng thí nghiệm tư nhân ở bang Maryland. Điều đáng lo ngại là các mẫu bệnh phẩm này sau đó suýt được gửi đến các phòng thí nghiệm khác ở 8 bang trong đó có bang Texas, New Jersey, New York, California, Virginia…

250.000 người nước ngoài gia nhập mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).Thông tin này vừa được đưa ra trong một báo cáo gửi lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 27/5. Khi trở về quê nhà, những kẻ này trở thành mối nguy hại an ninh cho các nước, nhất là Mỹ và các nước châu Âu.

Singapore: Chủ cửa hàng Mobile Air Jover Chew, người đã lừa bán điện thoại cho du khách Việt Nam hồi năm 2014 đã bị bắt giữ hôm 27/5 với tội danh lừa đảo. Theo đó, Jover Chew đã gian lận, ép buộc khách hàng mua điện thoại di động kèm chế độ bảo hành với giá cao gấp nhiều lần.

Cảnh sát Tây Ban Nha và Anh vừa bắt 24 người trong đường dây buôn người từ Afghanistan sang châu Âu. Những kẻ này thường đưa người sang châu Âu bằng giấy tờ du lịch giả với số tiền là 25.000 USD/người. 

Châu Anh
.
.
.