Tin vắn quốc tế ngày 20/12

Thứ Bảy, 20/12/2014, 09:47
Đức đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi 2 thành phố Erlangen và Nurnberg ở bang Bayern liên tiếp nhận được những đe dọa tấn công khủng bố bằng bom.

* Pakistan hôm 18/12 đã tiêu diệt 67 kẻ tình nghi là phiến quân, gồm cả thủ lĩnh nhóm khủng bố Uzbek Islam ud Din trong các đợt không kích ở khu vực bộ lạc Khyber, phía Tây Bắc nước này.

* Australia: Ngày 19/12, cảnh sát chống khủng bố đã đột kích 5 ngôi nhà ở thành phố Sydney có liên quan đến một người đàn ông bị cáo buộc âm mưu hành quyết công khai một người dân bất kỳ tại Martin Place. Đồng thời, giới chức Australia cũng tuyên bố sẽ điều tra chi tiết về vụ thảm sát nhằm vào 8 em nhỏ ở độ tuổi từ 18 tháng đến 15 tuổi tại Cairns, phía Bắc bang Queensland.

* Báo cáo về Cơ quan Mật vụ Mỹ được công bố ngày 19/12 cho biết, cơ quan này có quá ít nhân viên và không được đào tạo đầy đủ. Đây chính là lý do khiến Nhà Trắng trong thời gian qua liên tục vấp phải những sự cố về an ninh.

*Iran sẽ tổ chức tập trận quy mô lớn từ ngày 25 đến 31 tháng 12 với sự tham gia của các lực lượng hải quân, không quân, bộ binh và phòng không. Đồng thời, Iran cũng sẽ thử nghiệm và đánh giá các loại vũ khí mới và các chiến thuật quân sự trong cuộc chiến chống khủng bố.

* Yemen: 7 người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết ở thành phố cảng Hodeida, phía Tây nước này. Thủ phạm đã kích nổ 2 ôtô chứa đầy bom.

* Indonesia: Sân bay ở khu vực Ternate, tỉnh Maluku ngày 19/12 đã phải đóng cửa do núi lửa Gamalama đang phun trào. Những khói bụi bốc lên từ ngọn núi này cao hơn 2m.

Châu Anh
.
.
.