Tin quốc tế ngày 11/4

Thứ Bảy, 11/04/2015, 10:16
CHDCND Triều Tiên: Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 13 của CHDCND Triều Tiên đã khai mạc hôm 9/4 tại thủ đô Bình Nhưỡng với sự tham gia của hơn 600 đại biểu.

Tại phiên họp, Ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã quyết định bầu ông Kim Chun-sop vào Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên, thay thế ông Pak To-chun.

* Hàn Quốc: 8 chính trị gia bị nêu tên trong danh sách nhận hối lộ của cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong ngày 10/4 đã bác bỏ những cáo buộc này. Trong khi đó, nguồn tin từ cảnh sát cho hay, danh sách 8 người này được tìm thấy trong túi quần của ông Sung Wan-jong.

Cựu Chủ tịch tập đoàn Keangnam Enterprises Sung Wan-jong.

* Pakistan ngày 10/4 đã ra lời cảnh báo về sự gia tăng số lượng các thủ lĩnh Taliban gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cho đến nay, các thủ lĩnh Taliban, các chỉ huy, học giả và cả thẩm phán tòa án Hồi giáo ở Bajaur đã tuyên bố công nhận thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi là thủ lĩnh của họ.

* Mỹ: Sau khi thực hiện chiến dịch mang tên “Bảo vệ động vật hoang dã” kéo dài 6 tuần, cơ quan an ninh đã tấn công 239 tổ chức tội phạm xuyên quốc gia tại 282 thành phố trên khắp nước Mỹ; bắt giữ 1.207 người, trong đó có 1.057 đàn ông và 150 phụ nữ.

Ngọc Khuê
.
.
.