Thủ tướng Phần Lan thắng kiện "bồ" cũ

Thứ Hai, 03/03/2008, 11:32
Thủ tướng Phần Lan Matti Vanhanen vừa thắng kiện bạn gái cũ và Nhà xuất bản Etukeno vì họ đã cho xuất bản cuốn truyện mang tên "The Prime Minister's Bride" (tạm dịch là "Cô dâu của Thủ tướng") viết về đời sống riêng tư của ông.

Cô Susan Ruusunen, tác giả cuốn sách, đồng thời là người yêu cũ của Thủ tướng đã bị yêu cầu phải bồi thường cho ông Matti Vanhanen 10.200 USD trong khi số tiền bồi thường của Nhà xuất bản Etukeno là 73.000 USD.

Trong đơn kiện trước đó của mình, Thủ tướng Matti Vanhanen đã kiện Nhà xuất bản Etukeno và cô Susan Ruusunen tội bới móc đời sống cá nhân, làm tổn hại đến danh phẩm của ông và gia đình.

Được biết, cuốn "The Prime Minister's Bride" do Susan Kuronen (sau đổi tên là Susan Ruusunen) được xuất bản hồi tháng 2 năm ngoái và đã bán được hơn 4.000 bản. Cuốn truyện viết dưới dạng tường thuật những tin nhắn tình yêu giữa Susan Ruusunen và Thủ tướng Matti Vanhanen, người đã một lần ly dị và được tạp chí Phụ nữ bầu là người đàn ông quyến rũ nhất Phần Lan.

Thủ tướng Matti Vanhanen cho biết ông không muốn bình luận nhiều về nội dung cuốn sách bởi nó đã làm tổn thương đến ông và con cái. Mối quan hệ giữa ông và Susan Ruusunen đã kéo dài 9 tháng trong năm 2006. Khi cuốn truyện mới được xuất bản, Thủ tướng Matti Vanhanen đã tổ chức một chiến dịch đòi bồi thường danh dự. Có tới hơn 50.000 người đã ký tên trong tờ đơn phản đối được gửi truyền qua Internet, thể hiện sự ủng hộ đối với ông Matti Vanhanen.

Còn Susan Ruusunen cũng trả đũa bằng những bài trả lời trên các phương tiện thông tin đại chúng, kể lại cuộc gặp đầu tiên của họ qua mạng Internet và những giây phút lãng mạn tại nhà riêng của Thủ tướng ở ngoại ô Helsinki. Thủ tướng Matti Vanhanen năm nay 52 tuổi, đã ly dị người vợ Merji năm 2005 sau 20 năm chung sống

Phan Hiển
.
.
.