Thủ tướng Malaysia bị ép từ chức

Thứ Hai, 14/04/2008, 15:36
Hãng tin AP ngày 13/4 dẫn lời một quan chức cấp cao của Malaysia cho biết Thủ tướng Abdullah Ahmad Badawi đã nhận mọi trách nhiệm về mình khi để liên minh của ông thất thế trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua.

Trong cuộc họp kín với một số quan chức, ông Abdullah Ahmad Badawi cũng cho biết sẽ từ chức vào tháng 12 và trao lại quyền cho người phó của mình là ông Najib Razak. Còn tại cuộc họp báo ở bang Johor, Thủ tướng Abdullah Ahmad Badawi đã thừa nhận thất bại của liên minh chính phủ và việc ông đang bị gây sức ép buộc từ chức.

Ông nói: "Tôi biết tôi là nguyên nhân của thất bại này và tôi tự thấy mình có trách nhiệm làm điều gì đó tốt hơn để phục hồi chính phủ".

Bộ trưởng các vấn đề tiêu dùng Shahrir Samad thì cho biết chi tiết về phương thức trao quyền cũng như thời điểm từ chức của ông Abdullah Ahmad Badawi sẽ được quyết định sau khi Tổ chức dân tộc Malaysia thống nhất (UMNO) tổ chức bầu cử vào tháng 12.

Năm nay 68 tuổi, Thủ tướng Abdullah Ahmad Badawi đang phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích từ cuối tuần trước khi đảng UMNO của ông bị mất tới 2/3 số ghế trong Quốc hội.

Ngay cả cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad cũng không tỏ thiện chí với ông, thậm chí còn kêu gọi Badawi sớm từ chức

Sông Thương
.
.
.