Thủ tướng Libăng từ chức

Thứ Bảy, 23/03/2013, 19:23
Ngày 22/3, Thủ tướng Najib Mikati đã tuyên bố từ chức vì bế tắc trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào tháng 6/2013.

Cụ thể, ông Najib Mikati  tuyên bố từ nhiệm bởi không thể tìm được sự đồng thuận về việc thành lập một cơ quan giám sát bầu cử cũng như gia hạn thời gian tại nhiệm của người đứng đầu lực lượng cảnh sát Libăng tướng Ashraf Rifi.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland tuyên bố, Washington đang xem xét rất cẩn thận tình hình ở Libăng. Theo bà Nuland thì nước Mỹ tin rằng người Libăng xứng đáng có một chính phủ phản ánh nguyên vọng của họ và nó sẽ tăng cường sự ổn định cũng như độc lập của Libăng

Ông Najib Mikati.

Ông Najib Mikati từ chức trong lúc tình hình an ninh của Libăng phải đối mặt với nhiều vấn đề. Ngày 22/3, một cuộc đụng độ giữa hai nhóm ủng hộ và phản đối chính phủ Syria ở thành phố miền bắc Tripoli (thành phố lớn thứ hai của Libăng) đã làm 6 người trong đó có 1 nhân viên quân sự thiệt mạng.

Cuộc xung đột tại Syria đã ảnh hướng tới Libăng khi các cuộc đụng đổ xảy ra thường xuyên ở biên giới hai nước, cũng như làn sóng người tị nạn từ Syria tràn sang Libăng ngày càng nhiều

Bình Nguyễn (theo Press TV)
.
.
.