Thủ tướng Italia "tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa"

Chủ Nhật, 07/06/2009, 09:59
Đang loay hoay, chưa biết xoay xở thế nào với mớ hỗn độn thông tin về mối quan hệ với cô Noemi Letizia (18 tuổi) khiến bà vợ Veronica Lario tức khí đệ đơn ly dị, Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi lại vấp phải một bê bối mới về những bức ảnh khỏa thân.

Chuyện là, tờ báo El Pais của Tây Ban Nha ngày 6/6 đã cho đăng 5 bức ảnh chụp nhiều phụ nữ ngực trần và một người đàn ông khỏa thân tại tòa biệt thự sang trọng của ông Silvio Berlusconi tại Sardinia. Những bức ảnh này được chụp trong một bữa tiệc mà Thủ tướng Italia dành để chiêu đãi, chào đón đại diện của CH Czech.

Trớ trêu thay là trên những bức ảnh do phóng viên ảnh Antonello Zappadu chụp từ bên ngoài cổng biệt thự, người ta có thể nhìn thấy rõ gương mặt của ông Silvio Berlusconi bên cạnh rất nhiều phụ nữ ăn mặc hở hang.

Tờ báo còn cho biết, đây chỉ là vài ví dụ minh họa trong xấp xỉ khoảng 300 bức ảnh đã bị cấm xuất bản ở Italia, theo yêu cầu của Thủ tướng. Chưa hết, bê bối ảnh nuy mới chỉ là phần sau của một bê bối khác mà ông Silvio Berlusconi đang phải đối đầu.

Theo nguồn tin từ hãng Telegraph, cơ quan điều tra Italia đang tiến hành điều tra các quan hệ và hoạt động của Thủ tướng sau khi có cáo buộc ông đã dùng máy bay công để chở khách  đến và đi khỏi tòa biệt thự Certosa ở Sardinia "hầu như mọi dịp cuối tuần" từ mùa hè năm 2007 đến tháng 1 năm nay.

Một số tờ báo khác còn cho hay, Thủ tướng Italia sẽ bị điều tra thêm tội danh lạm dụng công quỹ. Đương nhiên là ông Silvio Berlusconi đã từ chối tất cả. Ông khẳng định rằng cuộc điều tra "sẽ phải ngừng lại ngay lập tức", vì ông được phép "chở những người ông cần" với lý do an ninh. Riêng đối với những tờ báo đăng các thông tin về đời sống riêng tư của ông, Thủ tướng Silvio Berlusconi dự định sẽ kiện họ ra tòa.

Hôm 5/6, ông đã lớn tiếng chỉ trích tạp chí Times xâm phạm đời sống riêng tư, làm ảnh hưởng tới công việc kinh doanh và uy tín chính trị của ông và dọa sẽ kiện tờ báo này

Phan Hiển
.
.
.