Thủ tướng Ai Cập thoát chết sau một vụ tấn công

Thứ Hai, 06/05/2013, 18:32
Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, Thủ tướng Hisham Qandil đã may mắn không bị thương tích gì sau vụ nổ súng của một nhóm phần tử có vũ trang vào đoàn xe hộ tống của ông vào tối ngày 5/5 tại thủ đô Cairo.

Theo nguồn tin từ cảnh sát địa phương, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 21h00 giờ địa phương tối ngày 5/5. Trong lúc đoàn xe của Thủ tướng đang đi qua quận Dokki ở thủ đô Cairo đã gặp một chiếc xe tải chở một nhóm 5 thanh niên đang trên đường đi giao chiến với một số đối tượng khác ở quận Manial.

Chiếc xe tải trên đã cố vượt đoàn xe của Thủ tướng trong suốt quãng đường cho tới quận Dokki. Khi lực lượng cận vệ yêu cầu chiếc xe trên tránh đường thì một trong những đối tượng trên chiếc xe tải đã nổ súng vào đoàn xe Thủ tướng buộc cận vệ phải nổ súng chống trả.

Thủ tướng Ai Cập Hisham Qandil bình an sau vụ nổ súng.

Sau khi nổ súng, chiếc xe tải đã quay đầu bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng an ninh truy đuổi và bắt giữ. 5 thanh niên trên chiếc xe này có độ tuổi từ 18 - 29 tuổi.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết đây là một hành động tội phạm thông thường và khẳng định vụ nổ súng không mang động cơ chính trị và Thủ tướng Qandil vẫn bình an

Hà Khổng (theo Europapress)
.
.
.