Thái Lan tăng cường an ninh trước thềm tổng tuyển cử

Thứ Sáu, 13/05/2011, 10:47
Hôm 11/5, tức một ngày sau khi một nghị sĩ thuộc đảng đối lập bị ám sát hụt, Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC) đã đề nghị lực lượng cảnh sát thành lập một đội chuyên bảo vệ những chính trị gia nổi tiếng và những ứng viên tham gia cuộc tổng tuyển cử sắp tới, dự kiến tổ chức vào tháng 7.

Tổng thư ký EC Suthipol Taweechaikan còn gửi công văn yêu cầu cảnh sát tập trung thêm lực lượng bảo vệ trung tâm thanh niên Thái Lan - Nhật Bản ở Din Daeng vì đây là nơi để các đảng đăng ký danh sách ứng viên tham gia tranh cử từ ngày 19/5 đến 23/5.

Được biết, hôm 10/5, cựu nghị sĩ đảng Puea Thai Samut Prakan đã bị một nhóm tay súng chặn đường và bắn trọng thương. Rất may ông đã được đưa vào viện cấp cứu kịp thời và vượt qua tình trạng nguy kịch.

Đảng Puea Thai đã kịch liệt lên án vụ tấn công này và nói rằng đây là âm mưu nhằm hạ bệ đảng này cũng như gây cản trở cho các ứng viên của họ trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Lãnh đạo đảo Puea Thai cũng kêu gọi chính phủ, quân đội và lực lượng cảnh sát có kế hoạch bảo vệ các ứng viên của đảng mình và đảm bảo cuộc tổng tuyển cử được tiến hành trong điều kiện an ninh tốt.

Chiều 11/5, giới chức cảnh sát Thái Lan đã có cuộc họp khẩn về vấn đề này. Thủ tướng Abhisit Vejjajiva còn gửi công văn, lệnh cho các đơn vị cảnh sát phải kiểm tra chặt chẽ việc sử dụng, mua bán hay thuê vũ khí

Chi Anh
.
.
.